BCĐ phòng chống lũ bão huyện Lương Sơn kiểm tra tình hình sạt lở tại Sông Bùi ở xã Tân Vinh.

BCĐ phòng chống lũ bão huyện Lương Sơn kiểm tra tình hình sạt lở tại Sông Bùi ở xã Tân Vinh.

(HBĐT) - Tình hình thời tiết năm nay diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Lương Sơn, mưa lớn, lốc xuất hiện sớm từ đầu vụ. Cuối tháng 5 vừa qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc tại các xã phía Nam của huyện là Hợp Thanh, Hợp Châu, Tân Thành, Long Sơn và Trung Sơn. Tuy nhiên, 2 xã Hợp Thanh và Trung Sơn bị thiệt hại nặng nhất.

 

Ông Bùi Viết Bương, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết: Rất may không có thiệt hại về người. Gió lốc đã làm đổ 4 ha ngô của xóm Chũng, Mái, Tân Sơn. Riêng tại xóm Mái diện tích ngô bị gãy hoàn toàn phải tận thu non. Các xóm Chũm, Lộc Môn gãy 10.000 ha cây keo đã trồng được 4 năm; các xóm Chũm, Mái, Lộc Mông đổ gãy 120 ha cây ăn quả. Gió lốc cũng đã làm tốc mái 7 nhà dân và 1 hội trường của xóm Mái. Cũng trong đợt mưa lốc này, xã Hợp Thanh đã có 20 nhà dân bị tốc mái và 44,5 ha ngô bị gãy không còn khả năng thu hoạch. Ngay sau khi mưa lốc xảy ra, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo nhân dân huy động lực lượng tại chỗ và đã khắc phục cơ bản nhà cửa bảo đảm ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị thiệt hại.

 

Năm nay, huyện chủ động triển khai công tác PCLB sớm hơn thường lệ. Huyện đã tổ chức kiện toàn BCH PCLB từ huyện xuống cơ sở. Hiện, tất cả các văn bản chỉ đạo đã được triển khai xuống cơ sở. Công tác PCLB được tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại còn bất cập của các năm trước, đề cao trách nhiệm và tính chủ động của chính quyền cơ sở trong việc chuẩn bị PCLB, giảm nhẹ thiên tai; đẩy nhanh tiến độ thi công tác công trình trọng điểm trước mưa lũ; tập trung giải quyết tình trạng san lấp, lấn chiếm ảnh hưởng đến sự thoát nước tại các sông suối. Huyện đã tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình giao thông thủy lợi, những vị trí có nguy cơ sạt lở cao, xây dựng kế hoạch chi tiết di dời nhân dân ra khỏi vùng có nguy cơ mất an toàn. Các công trình thủy lợi lớn như: hồ Suối Ong (xã Tiến Sơn), đập Đồng Chanh ( Nhuận Trạch), Hồ Y Linh I, II... đã được gia cố, sửa chữa. Điểm mới trong công tác PCLB năm nay của Lương Sơn là có thêm 7 xã (vùng rốn lũ) của huyện Kim Bôi sát nhập về. Huyện Lương Sơn đã tổ chức tập huấn công tác quản lý đê điều, xây dựng quy chế quản lý, huy động nhân dân tu sủa đê Thanh Lương. Các loại vật tư, vật liệu liệu cũng đang được huy động đến các điểm tập kết để có thể xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. Cùng với việc ưu tiên dành ngân sách cho công tác PCLB, huyện Lương Sơn đang huy động, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, đóng góp vật tư, phương tiện và tài chính cho công tác PCLB, tìm kiếm cứu nạn. Đối với sản xuất nông nghiệp, huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương thu hoạch lúa và hoa màu thực hiện phương châm “xanh nhà, hơn già đồng”, bảo vệ thành quả sản xuất của nông dân.

                                                                                   

                                                                                                   Lê Chung

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục