Đôi khi, trong quá trình lướt web, bạn tìm được 1 trang web với nội dung hấp dẫn, nhưng vì lý do nào đó mà chưa thể đọc xem trang web ngay lập tức được, thì bạn có thể lưu chúng lại và đọc chúng sau khi có thời gian nhờ đến sự trợ giúp của Read it Later.

 

Có nhiều cách để lưu 1 địa chỉ trang web hay và đọc lại khi có thời gian rảnh, và nếu đang sử dụng Firefox làm trình duyệt web, bạn có thể làm điều này với extension mang tên Read it Later.

Sử dụng Firefox, truy cập vào đây, nhấn nút Add to Firefox để cài đặt extension Read it Later.

Sau khi cài đặt và khởi động lại Firefox, một hộp thoại hiện ra, hỏi bạn có muốn tạo 1 tài khoản sử dụng hay không. Với tài khoản sử dụng, bạn có thể lưu đường link trên Firefox tại 1 máy tính này, nhưng sau đó có thể đọc lại đường link đó trên 1 máy tính khác (trong trường hợp bạn sử dụng nhiều máy tính ở nhiều người khác nhau).

Nhấn vào nút Creat an Account để khởi tạo cho mình 1 tài khoản. (Ở những lần sử dụng sau, nhấn nút Login để đăng nhập vào tài khoản đã khởi tạo).



Điền tên sử dụng, mật khẩu ở hộp thoại hiện ra sau đó và nhấn nút Creat Account.



Trong trường hợp không muốn tạo tài khoản, đóng cửa sổ này để bỏ qua bước đăng nhập.

Trong quá trình duyệt web, khi gặp 1 trang web có nội dung hay nhưng chưa có dịp để đọc ngay, bạn chỉ đơn giản nhấn vào biểu tượng Read it Later (nằm ở cuối thanh địa chỉ) để lưu địa chỉ trang web vào danh sách để đọc về sau khi có thời gian.



Hoặc đơn giản hơn, bạn kích chuột phải vào một vị trí bất kỳ trên trang web, chọn Read this Page Later từ menu hiện ra.



Để xem lại danh sách các trang web đã được lưu lại, kích vào biểu tượng Read Something (ở góc trên bên phải cửa sổ Firefox), danh sách các trang web đã được lưu sẽ hiện ra giúp bạn nhanh chóng xem lại chúng.



Đặc biệt, với những địa chỉ trang web được đưa vào danh sách đánh dấu của Read it Later, extension này cung cấp cho người dùng tính năng Text View (biểu tượng chữ T nằm ở góc dưới bên phải cửa sổ Firefox). Khi sử dụng tính năng này, nội dung trang web sẽ được đơn giản hóa, mọi hình ảnh trên trang web đều biến mất và nội dung chỉ đơn thuần văn bản. Điều này giúp người đọc thuận tiện hơn để tập trung vào nội dung chính của bài viết.

Tính năng này cũng tương tự với tính năng Reader của Safari 5.



Ngoài ra, extension này còn cho phép người dùng chia sẻ nội dung trang web lên các dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Twitter… (sử dụng biểu tượng mũi tên ở góc dưới bên phải cửa sổ Firefox).

Sau khi đã đọc xong những trang web được lưu vào danh sách, để xóa chúng khỏi danh sách các trang web được lưu, bạn chỉ việc nhấn lại vào biểu tượng Read it Later nằm ở cuối trên thanh địa chỉ (bây giờ sẽ có biểu tượng dấu tích vào đỏ).



Lưu ý: trong trường hợp máy tính được sử dụng chung bởi nhiều người, nếu bạn sử tài khoản để đăng nhập vào Read it Later, các trang web bạn lưu vào danh sách có thể bị những người dùng chung máy tính khám phá ra. Để bảo đảm riêng tư, bạn nên thoát ra khỏi tài khoản Read it Later của mình sau khi đã sử dụng xong.

Để làm điều này, bạn nhấn vào biểu tượng Read Something (nằm ở góc trên bên phải cửa sổ Firefox), chọn Options.



Ở hộp thoại Options hiện ra, tại mục Account, bạn nhấn vào nút Log Out để thoát khỏi tài khoản của mình.



Sau khi chuyển qua sử dụng ở máy tính khác, bạn có thể cài đặt Read it Later, đăng nhập vào tài khoản

 

                                                                        Theo DanTri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục