Bạn có thể đạt được tốc độ tối đa khi download file trực tiếp từ Internet, nhưng khi duyệt web, không hẳn bạn đã đạt được điều này. Với Ashampoo Internet Accelerator, bạn có thể tối ưu các giao thức và kết nối trên hệ thống, để đạt được tốc độ kết nối của Internet tối đa.

 

Không phải bao giờ, các thiết lập mặc định của Windows cũng giúp cho tốc độ kết nối hệ thống đạt được tốc độ kết nối Internet hiệu quả nhất. Ngoài ra, tốc độ Internet cũng chưa chắc đạt được tốc độ tối đa như các nhà cung cấp dịch vụ cam kết.

Ashampoo Internet Accelerator (AIA) là phần mềm cho phép tự động tối ưu các thiết lập, các giao thức , thay đổi các khóa mặc định của registry… trên hệ thống để giúp máy tính đạt tốc độ truy cập Internet và lướt web nhanh hơn. Ngoài ra, nếu có kiến thức chuyên sâu về mạng và các giao thức, AIA còn cho phép bạn tự mình thực hiện các thiết lập, thay đổi các giá trị để đạt được hiệu quả tốt nhất như mong muốn.

Phần mềm đặc biệt hiệu quả trên các kết nối Internet tốc độ thấp như Dial-up. Với các kết nối tốc độ cao như DSL, phần mềm vẫn hoạt động khá hiệu quả và ít nhiều đem lại sự thay đổi và cải thiện.

Hướng dẫn download và cài đặt:

Ashampoo Internet Accelerator chỉ cho phép người dùng 10 ngày sử dụng thử. Để nhận bản quyền hợp pháp của phần mềm, giúp gỡ bỏ giới hạn về số ngày sử dụng, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

- Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, một trang web sẽ tự động xuất hiện trên trình duyệt web, cho phép bạn điền địa chỉ email để nhận mã bản quyền của phần mềm. Bạn chỉ cần điền địa chỉ email của mình vào khung email address và nhấn nút Send. 2 khung bên dưới có thể bỏ trống

Lưu ý: trong trường hợp không có trang web nào xuất hiện, bạn có thể truy cập trực tiếp vào đây.



- Chờ trong giây lát, 1 email được gửi đến từ Ashampoo, trong đó có chứa đường link kích hoạt (để đảm bảo bạn đã điền đúng địa chỉ email và hộp thư hoạt động ổn định). Kích vào đường link kích hoạt này để xác nhận.



- Sau khi đã xác nhận email, bạn tiếp tục nhận được 1 email khác từ Ashampoo, trong đó có chứa đoạn mã kích hoạt bản quyền phần mềm.

- Cài đặt và khởi động phần mềm. Một hộp thoại hiện ra, yêu cầu bạn điền mã kích hoạt bản quyền của phần mềm. Nhấn vào nút Enter Code trên hộp thoại.



- Điền đoạn mã bản quyền phần mềm có được ở trên vào khung hiện ra, rồi nhấn nút Check Code.



Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp phải bất kỳ hạn chế nào về tính năng cũng như số ngày sử dụng.

Sử dụng phần mềm:

Sử dụng phần mềm khá đơn giản. Ashampoo Internet Accelerator cung cấp cả tính năng dành cho người dùng không chuyên và người dùng chuyên nghiệp.

Với người dùng không chuyên, phần mềm sẽ tự động thay đổi các thiết lập và tùy chọn sao cho tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất. Để làm việc này. bạn chọn tùy chọn Adjust Automatically trên giao diện của phần mềm.



Danh sách các kiểu kết nối Internet sẽ hiện ra để bạn lựa chọn. Thông dụng nhất hiện nay ở Việt Nam đó là hình thức kết nối Dial-up (Analog Modem), DSL (cáp mạng thông thường) và DSL không dây (WLAN).

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không biết rõ máy tính mình đang sử dụng hình thức kết nối mạng nào, bạn có thể chọn DSL (nếu sử dụng modem bình thường) hoặc Analog Modem (nếu sử dụng modem qua điện thoại), trường hợp sử dụng mạng không dây thì có thể chọn DSL on wireless LAN (WLAN).

Tùy thuộc vào hình thức kết nối mà máy tính bạn đang sử dụng, kích đúp vào tùy chọn tương ứng ở danh sách mà phần mềm liệt kê. (hoặc chọn từ danh sách rồi nhấn nút Opimize Automatically bên dưới).



Nhấn Yes ở hộp thoại hiện ra sau đó. Khởi động lại hệ thống và hãy thử truy cập Internet với những thiết lập mới vừa thực hiện rồi cảm nhận xem có những sự khác biệt nào đáng kể hay không.

Với người dùng chuyên nghiệp, có những kiến thức sâu về mạng và các giao thức cũng như thiết lập của Windows, có thể chọn tùy chọn Edit protocol Manually để tự mình thay đổi các thông số, giá trị thiết lập trên Windows.

Lưu ý: nếu các giá trị tự thiết lập không chính xác có thể dẫn đến đường kết nối Internet trở nên chậm hơn, thậm chí không thể truy cập Internet. Do vậy, bạn phải thật cẩn thận trước khi tự mình thay đổi các giá trị này.



Trong trường hợp cảm thấy phần mềm không có tác dụng và muốn Windows trở lại với những thiết lập mặc định ban đầu, tại giao diện chính của phần mềm, bạn chọn tab Introduction, rồi nhấn vào tùy chọn Reset to Windows Default, chọn Yes ở hộp thoại hiện ra sau đó rồi khởi động lại hệ thống.

 

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục