Hôm qua, trong buổi giới thiệu sản phẩm, Apple đã cho ra mắt một loạt sản phẩm mới, cùng việc nâng cấp dòng máy tính để bàn iMac và Mac Pro của mình.

 

Magic trackpad

Sản phẩm đầu tiên phải kể đến là bàn rê chuột Magic Trackpad. Từ rất lâu đã xuất hiện nhiều thông tin xung quanh sản phẩm này, nhưng nó là một sản phẩm rất mới và lạ nên được ít người để ý.

Trên thực tế, Magic Trackpad giống hệt như bàn rê chuột trên dòng máy tính xách tay Macbook của hãng. Nhưng diện tích của nó lớn hơn 80%. Sản phẩm nhắm đến đối tượng khách hàng là những người dùng máy tính để bàn của Apple, vẫn muốn sở hữu một bàn rê chuột “thần kỳ” như Macbook.

Magic Trackpad được làm bằng nhôm nguyên khối, mặt bằng kính chống trầy và kết nối với máy tính thông qua bluetooth.

Về cấu tạo, toàn bộ bàn rê chuột rời này giống như một phím bấm. Người sử dụng có thể click tại bất cứ vị trí nào trên bàn rê. Cách thức sử dụng Magic Trackpad giống hoàn toàn bàn rê trên máy Macbook: có thể bấm 1 ngón, dùng 2 ngón để rê, zoom, 3 ngón để bung các cửa sổ ra...

Magic Trackpad có mặt tại các cửa hàng của Apple ngay ngày hôm nay, với giá 69 USD.

Bộ sạc pin AA Apple Battery Charger

Cũng trong buổi ra mắt, Apple giới thiệu thêm một sản phẩm mới. Đó là bộ sạc pin sử dụng trong các thiết bị không dây của hãng như bàn phím không dây, chuột Magic Mouse và bàn rê chuột vừa được giới thiệu Magic Trackpad. Sản phẩm mang tên Apple Battery Charger.

Thiết bị có kích thước gần bằng một phích cắm điện. Và như tên gọi, nó được sử dụng để sạc các loại pin AA.

Hiện bộ sạc pin này đang được bán với giá 29 USD. Khi mua, khách hàng được tặng kèm 3 đôi pin sạc, có tuổi thọ lên tới 10 năm.

Nâng cấp máy tính để bàn iMac

Đến hẹn lại lên, Apple thực hiện đợt nâng cấp cho dòng máy tính để bàn all-in-one của mình iMac. Theo đó, người dùng sẽ có các tùy chọn bộ vi xử lý Core i3, i5 hoặc i7. Tất nhiên đi kèm đó là bộ xử lý đồ họa cũng mạnh mẽ hơn.

Phiên bản thấp nhất được bán với giá 1.199 USD có cấu hình: BXL Core i3 3,06GHz, 4GB RAM DDR3, card đồ họa Radeon HD 4670 256MB và ổ cứng 500GB, với màn hình 21,5 inch độ phân giải 1920x1080.

Phiên bản cao cấp nhất do Apple đề nghị sẽ có giá 1.999 USD. Theo đó, máy được trang bị màn hình 27 inch, bộ xử lý 4 nhân Core i5 2,8GHz, 4GB RAM DDR3, card Radeon HD 5770 1GB, ổ cứng 1TB.

Tuy nhiên, đây chỉ là cấu hình cơ bản, người dùng có thể tự do tùy chọn nâng cấp bất cứ bộ phận nào của máy: bộ xử lý, ổ cứng hay ram…

Như thông lệ, iMac đi kèm chuột và bàn phím không dây.

Mac Pro với chip 12 nhân

Trong đợt nâng cấp này, Apple cũng “tranh thủ tân trang” cho dòng máy tính cao cấp Mac Pro của mình.

Theo đó, Mac Pro giờ đây được xây dựng với một nền tảng phần cứng cực mạnh, bao gồm bộ xử lý Xeon chuyên dành cho các máy chủ của Intel. Bộ xử lý này bao gồm 2 CPU với tổng cộng 12 nhân. Tất nhiên, giá để có được cấu hình mạnh mẽ này cũng không rẻ: 4.999 USD. Phiên bản lõi tứ chỉ có giá 2.499 và 8 nhân là 3.999 USD.

Card đồ họa mà thế hệ Mac Pro mới sử dụng là Radeon HD 5770. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn việc sử dụng 2 card đồ họa Radeon HD 5770 chạy kênh đôi hoặc nâng cấp lên card đồ họa cao cấp hơn là Radeon HD 5870 1Gb.

Cấu hình dung Ram cao nhất là Mac Pro được trang bị lên tới 32 Gb. Dung lượng bộ nhớ của máy là 4Tb với 2 lựa chọn: 1 ổ 4Tb hoặc 4 ổ 512 Gb.

Apple tuyên bố, Mac Pro mới có hiệu năng cao hơn 50% so với phiên bản cũ.

Không như các sản phẩm kể trên, phải đợi đến tháng 8, Mac Pro mới xuất hiện tại các cửa hàng Apple và các kênh bán lẻ.

LED Cinema 27" độ phân giải 2560x1440

Màn hình mới của Apple sử dụng công nghệ IPS, tương tự như trên iPad và iPhone 4, có tỉ lệ 16:8, và độ phân giải 2560x1440.

Trên màn hình có sẵn camera iSight và Mic, loa 49 watts và 3 cổng USB 2.0.

LED Cinema có giá bán 999 USD, rẻ hơn đối thủ Dell 2711 100 USD.

Sản phẩm được bày bán từ tháng 9 tới.

 

                                                                                      Theo Bao LĐ

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục