Khoáng chất zeolite

Khoáng chất zeolite

Chất zeolite trong tự nhiên có thể được sử dụng như một khoáng chất giảm đau giúp tăng cường hệ miễn dịch của những người có thể trạng rất yếu.

 

Brett Holiday - Giám đốc điều hành tổ chức Zeo One của Australia cho biết, loài người đang sống trên một hành tinh độc hại với hơn 75.000 hóa chất được phát hiện trong vòng 60 năm qua, trong đó chưa đến 7% đã được xét nghiệm về tác động của chúng đối với con người.

Sau nhiều năm nghiên cứu, con người đã biết cách làm thanh khiết các cấu trúc vật chất dạng đường hầm hình tổ ong tích điện âm một cách tự nhiên, để chúng có thể hút và lưu giữ tất cả các kim loại nặng, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Zeolite là các khoáng chất sinh ra từ núi lửa với cấu trúc hình pha lê phức tạp "độc nhất vô nhị." Cấu trúc dạng tổ ong của zeolite gồm các hốc và đường hầm có tác dụng giữ lại các kim loại nặng và chất độc.

Hoạt động ở cấp độ tế bào, các đặc tính tự nhiên của zeolite hoạt động như một "chiếc sàng" phân tử, hay một chất lọc, có tác dụng lưu giữ các hạt nhân, các ion và hợp chất tích điện dương, như chì, thủy ngân, thuốc trừ sâu và chất diệt cỏ.

Ông Holiday cho biết chất zeolite có trong tự nhiên ở Australia thuộc nhóm clinoptilolite, được hình thành từ 300 triệu năm trước đây và là khoáng chất zeolite cổ xưa nhất trên thế giới với độ tinh khiết rất cao, tới 85-90%.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sản phẩm gốc có niên đại và độ tinh khiết càng lớn thì chất lượng càng cao.

Theo ông Holiday, phần lớn chất zeolite trên thế giới chỉ có niên đại từ 3-20 triệu năm. Mặc dù chất zeolite thô có chất lượng đặc biệt cao, nhưng các cấu trúc hình tổ ong vẫn phải được tinh chế trước khi cho phép con người và vật nuôi sử dụng chúng để nâng cao khả năng miễn dịch./.

 

                                                                                Theo TTXVN

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục