Ngay chính chủ thể các cặp song sinh, họ cũng phải thừa nhận: Hình như trong con người họ được trời ban tặng cho một giác quan mới - giác quan thứ 6. Ví dụ, cặp song sinh Tùng - Tuân, mỗi khi Tuân định làm, định nói vấn đề gì thì điều đó cũng đồng thời diễn ra ở người em. Còn nữa, nhiều lúc họ không hề bàn nhau, không ở gần nhau nhưng ở chỗ này Tùng bật lên tiếng hô gì đó thì ở phía kia cũng trong khoảnh khắc đó, Tuân cũng bật tiếng hô tương tự.

 

Cuối tuần qua, không hiểu từ nguồn thông tin nào, tôi đã nhận được cú điện thoại từ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Không gấp gáp và cũng không có gì bức xúc, người đầu dây bên kia - giọng một cô gái còn rất trẻ - nói rằng: "Anh ơi, ở chỗ em có 21 cặp song sinh, nhiều chuyện vui lắm anh đến viết đi". Hỏi thêm một chút nữa, tôi mới rõ, cô gái đang nói chuyện với mình hiện làm việc tại khu du lịch, giải trí Tuần Châu, TP Hạ Long.

Như một tố chất tự nhiên của người làm báo, vượt qua chặng đường 160km dưới cái nắng chói chang của một ngày hè, chúng tôi về Tuần Châu. 5 năm trở lại đây, từ bàn tay của con người, hòn đảo này đang ngày ngày thay da đổi thịt và trở thành một địa danh nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Mặc kệ trước những đổi thay của trời đất, làm theo gợi ý của cô gái nọ, chúng tôi tìm gặp một người mà các nhân viên ở đây quen gọi là "Tổng quản".

Sau ít phút trò chuyện, chúng tôi vào cuộc với ước muốn tìm hiểu sự hội ngộ của 21 cặp các chàng trai, cô gái song sinh đang làm việc tại đây. Và thật không ngờ, chỉ sau nửa giờ, ông "Tổng quản" đã triệu tập được hầu hết các cặp song sinh, chỉ thiếu vài cặp vì họ đang ở các phần việc không thể vắng mặt. Môi trường, cuộc sống ở khu du lịch Tuần Châu khiến các chàng trai, cô gái ở đây dường như cũng đổi thay cùng đất và trời. Song có điều họ có muốn cũng không sao đổi được và như là định mệnh của tạo hóa, hai chủ thể của các cặp song sinh ấy giống nhau đến từng chi tiết, từ khuôn mặt, cấu trúc hình thể, dáng đi đến lời nói…

Thoạt nhìn họ, tôi chợt nghĩ: Phải chăng đây là nét độc đáo của khu du lịch Tuần Châu cũng như cái độc đáo khác ở một số địa danh trên thế giới mà tôi đã từng được nghe, được thấy. 

Cả hai cùng đam mê bóng đá

Cặp song sinh đầu tiên tiếp chuyện chúng tôi là 2 anh em Nguyễn Đình Hiếu và Nguyễn Đình Thủy. Hiếu tự hào là anh vì được mẹ sinh ra trước Thủy chưa đầy 5 phút. Sinh ra và lớn lên mà cả bố và mẹ đều là những nhà nông, cảnh nhà, cảnh quê đều khốn khó nên sau khi học xong lớp 12, anh em Hiếu - Thủy đều có nguyện vọng cháy bỏng là được đặt chân vào trường đại học.

Nhưng ước nguyện ấy không thành. Thi trượt đại học, số phận đưa đẩy 2 anh em họ cùng về Tuần Châu. Tại đây, hằng ngày họ cùng đội khăn xếp, áo the đón và phục vụ du khách. Ngồi đối diện với tôi chưa đầy một mét, nếu không được chính các em giới thiệu, tôi cũng không thể phân biệt được đâu là Hiếu và đâu là Thủy. Khuôn mặt với các giác quan giống nhau đã đành, đằng này, chiều cao, dáng người cho đến sở thích, giọng nói cũng vậy.

Hiếu kể rằng, khi còn ở nhà, mẹ em là người gần gũi nhất vậy mà nhiều lúc còn nhầm lẫn giữa 2 anh em huống chi là người ngoài. Khi có việc cần nói với Thủy, mẹ lại vẫy tay gọi nhầm Hiếu. Có lần, bà nội đi chợ về mua quà cho 2 anh em, nhưng không phân biệt được đâu là thằng Hiếu, đâu là thằng Thủy nên đã chia cho thằng anh rồi, lát nữa thấy nó, tưởng là thằng em, bà lại trao nốt phần quà cho Hiếu. Khi Thủy đi chơi về đòi quà bà, bà mới ngỡ mình đã nhầm. Đối với các du khách ở đảo Tuần Châu, chuyện nhầm lẫn đối với anh em Hiếu - Thủy cũng diễn ra như cơm bữa. Ở khu du lịch giải trí Tuần Châu, hàng ngày ngoài công việc chính trong vai người phục vụ, đêm về hai anh em Hiếu - Thủy đều chết mê, chết mệt vì bóng đá. Với họ: Thức cùng thức, xem cùng xem và ngủ cùng ngủ.

Những cặp song sinh tại khu du lịch Tuần Châu.

Cặp song sinh Đào Quang Trung và Đào Trung Kiên (23 tuổi) quê ở xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, Thái Bình cũng đều chết mê, chết mệt vì bóng đá. Cả bố và mẹ các em đều là những cán bộ Công an tỉnh Quảng Ninh. Trong câu chuyện với chúng tôi, Trung và Kiên nói rằng, các em tìm đến Tuần Châu bởi một lý do thật giản dị là thích làm việc trong ngành Du lịch mà Tuần Châu là điểm dừng chân. Môi trường du lịch sẽ làm cho các em tăng thêm vốn sống, sự hiểu biết qua những lần tiếp xúc với các du khách.

Ở Tuần Châu, cả hai em đều có nguyện vọng sẽ cố gắng làm việc tốt, tiếp tục học hỏi để vươn lên. Trung và Kiên giống nhau về cơ bản nhưng lại có khác biệt. Trung giờ này đã có người yêu, còn Kiên thì vẫn chưa. Ngoài giờ làm việc, Kiên chơi thể thao, còn Trung theo học tiếng Anh. Dù có điều khác biệt, song đêm nào có bóng đá, cả 2 vẫn cùng chụm đầu xem và bình luận.

Chỉ đồng ý kết hôn khi tìm được cặp song sinh ưng ý

Quả là một đòi hỏi quá khó, nhưng đó lại là ước nguyện của chị em Trần Bích Hằng và Trần Bích Nguyệt, sinh ngày 17/5/1981 (Nguyệt là chị vì sinh trước 5 phút). Quê 2 chị em Nguyệt và Hằng ở Yên Động, Yên Hưng, Quảng Ninh. Cả bố và mẹ 2 cô gái đều là thợ mỏ. Sinh ra và lớn lên ở vùng mỏ, tuổi thơ của họ cũng nếm trải bao nỗi truân chuyên của bậc sinh thành. Hồi xí nghiệp còn chưa có nhà trẻ, nhiều ngày liền, chị Loan (mẹ của Hằng và Nguyệt) phải địu cả hai chị em đi nhặt than, mặt mẹ, mặt con lúc nào cũng đen nhẻm vì khói bụi. Vậy mà giờ đây, 2 cô gái như những bông hoa rực rỡ.

Ở tuổi 24, Nguyệt và Hằng thổ lộ đều chưa có người yêu, mặc dù cô nào cũng đã từng được các chàng trai đến đánh thức. Hai chị em đều chung một ý nguyện: Họ chỉ yêu và đồng ý kết hôn với 2 chàng trai cùng cặp song sinh như họ. Đáo để hơn, các cô còn đặt điều kiện: Cặp song sinh khác giới kia cũng phải có nét tương đồng như chị em họ.

Có một câu chuyện mà Hằng kể là khi xí nghiệp của cha mở lớp mẫu giáo. Hồi đầu khó khăn lắm, bữa cơm nhà trẻ còn thiếu thốn đủ bề. Mâm cơm có 6 đứa trẻ, nhưng chẳng hiểu sao chỉ có độc nhất 2 chiếc thìa. Tính đáo để bộc lộ lúc còn bé thơ, 2 chị em Hằng - Nguyệt giữ khư khư. Cô giáo phát hiện và phạt cả 2 chị em. Đó là chuyện ngày xưa, còn bây giờ, vẫn tính ấy, mỗi khi có chàng trai nào đến trêu chọc, cả 2 chị em lại được dịp cùng vùng lên để "tự vệ".

Tưởng tố chất trên chỉ dừng lại ở cặp song sinh Hằng - Nguyệt, 2 chị em song sinh Phạm Thị Hồng (chị) và Phạm Thị Huệ sinh ngày 14/11/1983 cũng giống nhau đến từng chi tiết. Quê của Hồng - Huệ ở xã Quỳnh Sơn, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Do giống nhau về sở thích nên họ cùng tìm đến đảo Tuần Châu.

Cũng như nhiều cặp song sinh khác đang làm việc ở đây, cả Hồng lẫn Huệ đều là "đối tượng" của các vụ nhầm lẫn đến tức cười. Vụ nhầm lẫn gần đây nhất diễn ra vào ngày 8/3 vừa rồi. Hôm đó, như lời hẹn ước, anh bạn trai của Hồng đến tặng hoa cho cô, không biết lúc đó do sơ suất hay hồi hộp mà anh chàng kia đem bó hoa đến tặng cho cô em tên là Huệ với lời chúc thật mượt mà. Rất may, Huệ phát hiện nên đã kịp thời điều chỉnh. Tuổi 21, xinh đẹp như 2 bông hồng, song cũng như chị em Hằng - Nguyệt, chị em Hồng - Huệ cũng đưa ra câu trả lời ngắn gọn: Chỉ yêu khi có cặp song sinh khác giới tương đồng với sở thích của họ.

Những bí ẩn cần lời giải đáp của khoa học

Ngay chính chủ thể các cặp song sinh, họ cũng phải thừa nhận: Hình như trong con người họ được trời ban tặng cho một giác quan mới - giác quan thứ 6. Trong đó, cặp song sinh: Hà Minh Tùng và Hà Minh Tuân là một ví dụ điển hình. Sinh ra trong một gia đình mà mẹ là bác sĩ khoa Mắt, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Học xong lớp 12, người mẹ ấy muốn 2 cậu con trai của mình, mỗi đứa theo một nghề. Theo sự sắp xếp của mẹ, Tùng theo nghề của mẹ, còn Tuân vào học Trường Du lịch Việt Nam. Học xong, Tuân xin về làm việc tại khu du lịch Tuần Châu. Do có chung một sở thích về du lịch, nên đang học dở Trường Y, Tùng bỏ học rồi theo anh về Tuần Châu.

Càng lớn, những sở thích giống nhau của 2 anh em: Tuân - Tùng càng bộc lộ một cách khó giải thích. Ở khu du lịch, mỗi khi Tuân định làm, định nói vấn đề gì thì điều đó cũng đồng thời diễn ra ở người em. Còn nữa, nhiều lúc họ không hề bàn nhau, không ở gần nhau nhưng ở chỗ này Tùng bật lên tiếng hô gì đó thì ở phía kia cũng trong khoảnh khắc đó, Tuân cũng bật tiếng hô tương tự.

Cũng như các cặp song sinh khác đang làm việc ở Tuần Châu, chuyện nhầm lẫn với anh em Tùng - Tuân cũng diễn ra như cơm bữa. Trước sự nhầm lẫn ấy của người đời, họ chỉ biết cười và thỏ thẻ trả lời: "Xin lỗi, quý vị đã nhầm, chúng tôi là 2 anh em sinh đôi".

Rời khu du lịch giải trí Tuần Châu, chúng tôi mang theo những điều kỳ bí và rất mong khoa học giải đáp\

 

                                                                                       Theo CAND

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục