Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) vừa khai trương cổng trực tuyến Hệ thống Quản lý thông tin hỏa hoạn toàn cầu (GFIMS), để hỗ trợ giám sát các vụ hỏa hoạn nhằm giúp các nước đối phó hiệu quả với “giặc lửa”, bảo vệ tài sản, tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

 

GFIMS sẽ cung cấp thông tin về các điểm xảy ra hỏa hoạn với sự hỗ trợ của các dữ liệu từ vệ tinh của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Chỉ 2,5 giờ sau khi vệ tinh bay qua khu vực có hỏa hoạn, các thông tin sẽ có trên cổng thông tin trực tuyến. Cổng thông tin này cũng cho phép người sử dụng nhận các thư điện tử cảnh báo, giúp họ phản ứng nhanh hơn. GFIMS sẽ đưa ra những cảnh báo sớm đối với những khu vực bị khô hạn nằm trong nguy cơ bị hỏa hoạn cao.

Thống kê của FAO cho thấy mỗi năm, các vụ hỏa hoạn ảnh hưởng tới 350 triệu ha đất mỗi năm, một nửa trong số này ở châu Phi. Nhưng cho đến nay, con người vẫn gặp rất nhiều khó khăn để có được các thông tin vệ tinh kịp thời về các điểm cháy.

 

                                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục