Khi quân đội đồng minh bắt đầu bẻ vụn quân phát xít tại các mặt trận xa xôi như Stalingrad và Bắc Phi, Hitler đã liều lĩnh tuyệt vọng buộc các nhà khoa học của hắn phải tạo ra một siêu vũ khí để giành chiến thắng.

 

Những vũ khí kiểu như tên lửa V2 hay những chiếc phản lực chiến đấu đầu tiên đều đã hành động, nhưng quá muộn để ngăn chặn thất bại. Những vũ khí khác thì quá tham vọng đến nỗi chúng chưa bao giờ vượt ra khỏi bản vẽ. Ý tưởng xây dựng những chiếc đĩa bay để ném bom London và thậm chí New York có thể là một trong những kế hoạch như vậy.

Tranh minh họa đĩa bay của Đức quốc xã trên tạp chí PM dựa trên lời kể của các nhân chứng

Tranh minh họa đĩa bay của Đức quốc xã trên tạp chí PM dựa trên lời kể của các nhân chứng

              

Máy bay BMXM7E Messerschmitt 262, từng là chiến đấu cơ hiện đại nhất của Đức quốc xã

Tuy nhiên, ngày nay, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng, các nhà khoa học của Hitler đã thực sự thiết kế loại đĩa bay này, và họ đã tiến xa với dự án này đến mức, một nguyên mẫu đầu tiên có thể đã bay thử. Theo một báo cáo trên tạp chí khoa học PM của Đức, chương trình chế tạo đĩa bay, dưới sự chỉ huy của sĩ quan SS, Hans Kammler, được cho là đã đạt được những bước đột phá quan trọng với các cuộc thí nghiệm của họ. Bài báo dẫn lời các nhân chứng tin rằng họ đã nhìn thấy một chiếc đĩa bay có biểu tượng Đức Quốc xã, bay ở tầm thấp phía trên sông Thames vào năm 1944. "Người Mỹ cũng nghiên cứu sự tồn tại của loại vũ khí này một cách nghiêm túc", bài báo cho biết.

Vào thời kỳ đó, tờ New York Times cũng đã viết về "một chiếc đĩa bay bí ẩn" và cho đăng những bức ảnh một vật thể bay với tốc độ cao phía trên các tòa nhà cao ốc trong thành phố. PM cho biết, người Đức đã phá hủy hầu hết các tài liệu về hoạt động của họ, nhưng năm 1960, các chuyên gia UFO (vật thể bay không xác định) của Canada đã tìm cách khôi phục được một thiết bị, mà trước sự kinh ngạc của họ, "đã thực sự bay được".

Dự án này được gọi là kế hoạch Schriever-Habermohl, đặt theo tên của Rudolf Schriever, một kỹ sư kiêm phi công thử nghiệm, và kỹ sư Otto Habermohl. Dự án được đặt tại Praha (Séc) từ năm 1941-1943. Ban đầu nó bắt đầu từ việc Hitler ra lệnh cho tư lệnh không quân của mình là Hermann Goering nghĩ ra một loại siêu vũ khí, nhưng sau đó chương trình này được giao cho Hans Kammler.

Các tù nhân của quân Đồng minh từng cho biết đã vài lần nhìn thấy một chiếc đĩa bay màu bạc, đường kính khoảng 6 mét. Joseph Andreas Epp, một kỹ sư của dự án nói 15 nguyên mẫu đã được chế tạo. Ông này đã mô tả khoang lái trung tâm được bao quanh bởi các van cánh điều chỉnh, tạo thành một vòng tròn và nâng con tàu lên ra sao. Sau khi cất cánh, các vòi phụt và rocket mới được khởi động.

Sau chiến tranh, nhiều nhà khoa học Đức đã tham gia chương trình không gian của Mỹ. Nguyên lý hoạt động của đĩa bay sau này đã được tiết lộ  bởi Igor Witkowski, một cựu phóng viên Ba Lan kiêm sử gia quân sự và công nghệ hàng không.

                                                                          Theo Laodong

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục