Khi quân đội đồng minh bắt đầu bẻ vụn quân phát xít tại các mặt trận xa xôi như Stalingrad và Bắc Phi, Hitler đã liều lĩnh tuyệt vọng buộc các nhà khoa học của hắn phải tạo ra một siêu vũ khí để giành chiến thắng.

 

Những vũ khí kiểu như tên lửa V2 hay những chiếc phản lực chiến đấu đầu tiên đều đã hành động, nhưng quá muộn để ngăn chặn thất bại. Những vũ khí khác thì quá tham vọng đến nỗi chúng chưa bao giờ vượt ra khỏi bản vẽ. Ý tưởng xây dựng những chiếc đĩa bay để ném bom London và thậm chí New York có thể là một trong những kế hoạch như vậy.

Tranh minh họa đĩa bay của Đức quốc xã trên tạp chí PM dựa trên lời kể của các nhân chứng

Tranh minh họa đĩa bay của Đức quốc xã trên tạp chí PM dựa trên lời kể của các nhân chứng

              

Máy bay BMXM7E Messerschmitt 262, từng là chiến đấu cơ hiện đại nhất của Đức quốc xã

Tuy nhiên, ngày nay, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng, các nhà khoa học của Hitler đã thực sự thiết kế loại đĩa bay này, và họ đã tiến xa với dự án này đến mức, một nguyên mẫu đầu tiên có thể đã bay thử. Theo một báo cáo trên tạp chí khoa học PM của Đức, chương trình chế tạo đĩa bay, dưới sự chỉ huy của sĩ quan SS, Hans Kammler, được cho là đã đạt được những bước đột phá quan trọng với các cuộc thí nghiệm của họ. Bài báo dẫn lời các nhân chứng tin rằng họ đã nhìn thấy một chiếc đĩa bay có biểu tượng Đức Quốc xã, bay ở tầm thấp phía trên sông Thames vào năm 1944. "Người Mỹ cũng nghiên cứu sự tồn tại của loại vũ khí này một cách nghiêm túc", bài báo cho biết.

Vào thời kỳ đó, tờ New York Times cũng đã viết về "một chiếc đĩa bay bí ẩn" và cho đăng những bức ảnh một vật thể bay với tốc độ cao phía trên các tòa nhà cao ốc trong thành phố. PM cho biết, người Đức đã phá hủy hầu hết các tài liệu về hoạt động của họ, nhưng năm 1960, các chuyên gia UFO (vật thể bay không xác định) của Canada đã tìm cách khôi phục được một thiết bị, mà trước sự kinh ngạc của họ, "đã thực sự bay được".

Dự án này được gọi là kế hoạch Schriever-Habermohl, đặt theo tên của Rudolf Schriever, một kỹ sư kiêm phi công thử nghiệm, và kỹ sư Otto Habermohl. Dự án được đặt tại Praha (Séc) từ năm 1941-1943. Ban đầu nó bắt đầu từ việc Hitler ra lệnh cho tư lệnh không quân của mình là Hermann Goering nghĩ ra một loại siêu vũ khí, nhưng sau đó chương trình này được giao cho Hans Kammler.

Các tù nhân của quân Đồng minh từng cho biết đã vài lần nhìn thấy một chiếc đĩa bay màu bạc, đường kính khoảng 6 mét. Joseph Andreas Epp, một kỹ sư của dự án nói 15 nguyên mẫu đã được chế tạo. Ông này đã mô tả khoang lái trung tâm được bao quanh bởi các van cánh điều chỉnh, tạo thành một vòng tròn và nâng con tàu lên ra sao. Sau khi cất cánh, các vòi phụt và rocket mới được khởi động.

Sau chiến tranh, nhiều nhà khoa học Đức đã tham gia chương trình không gian của Mỹ. Nguyên lý hoạt động của đĩa bay sau này đã được tiết lộ  bởi Igor Witkowski, một cựu phóng viên Ba Lan kiêm sử gia quân sự và công nghệ hàng không.

                                                                          Theo Laodong

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Kiểm tra và xử lý rác thải, chất thải tại phòng khám Nhân Đức (P. Đồng Tiến- TP. Hòa Bình)
Những con gà chết được dùng làm trứng vịt lộn

Bưởi Phúc Trạch, cam Vinh được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho hai loại quả đặc sản là cam Vinh (Nghệ An) và bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh).

Báo điện tử VietNamNet bị tin tặc tấn công

Cho đến 12g trưa 22-11, người dùng vẫn không thể truy cập vào báo điện tử VietNamNet tại địa chỉ http://vietnamnet.vn/ sau sự cố bị tin tặc (hacker) tấn công vào hệ thống website.

Vinh danh những nhân tài đất Việt

Cả hội trường vỡ òa khi BTC xướng tên những cá nhân và nhóm tác giả đoạt giải Nhân tài Đất Việt vào tối 21/11 tại Cung Hữu Nghị (Hà Nội). Đây là lần thứ 6 những tài năng được vinh danh bởi giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Phát hiện tượng vua Hy Lạp không đầu

Suốt 5 năm qua các nhà khảo cổ đào bới xung quanh đền Taposiris Magna – cách thành phố Alexandria của Ai Cập khoảng 45 km về phía tây – với hy vọng tìm thấy mộ của nữ hoàng nổi tiếng Cleopatra và người tình của bà là tướng Marcus Antonius.

Time: iPad dẫn đầu 50 phát minh của năm 2010

Tạp chí Time ngày 14-11 đã công bố 50 phát minh vượt trội và có tính ứng dụng cao nhất năm 2010. Bảng xếp hạng này được chia thành các lĩnh vực theo thứ tự từ ứng dung cao nhất trở xuống: công nghệ, phương tiện vận chuyển, sản phẩm y tế, công nghệ sinh học, năng lượng xanh, y phục, phần mềm/robot, thiết bị quân sự…

Thị trường CNTT Việt Nam: "Cây gậy" nằm trong tay ai?

Sự thành-bại của một thương hiệu sản phẩm CNTT nước ngoài khi thâm nhập thị trường VN phụ thuộc vào ai: Nhà sản xuất, nhà phân phối, hay nhà bán lẻ? Vấn đề này đã được đặt ra và bàn thảo sôi nổi trong cuộc tọa đàm “DN CNTT: Kinh nghiệm tiếp cận thị trường” do CLB Phóng viên CNTT-VT TPHCM phối hợp với Hội đồng Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tại TPHCM tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục