Mới đây, tại đảo Cát Bà, Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) cùng chính quyền TP Hải Phòng và đại diện khu Dự trữ sinh quyển Cát Bà tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Những chuyến bay xanh”.

 

Chương trình “Những chuyến bay xanh” là ý tưởng của Nhóm nghiệp vụ và công nghệ thông tin của (Tập đoàn GTO), ra đời từ tháng 7 - 2009. Chương trình được xây dựng nhằm bảo vệ môi trường, giảm lượng khí thải carbon phát sinh từ những chuyến bay đi công tác của các thành viên trong nhóm thông qua các hoạt động như trồng cây xanh.

Phối hợp cùng Quỹ “Plant A Tree Today” (PATT) do GTO toàn cầu tài trợ; gần 50 tình nguyện viên thuộc GTO Việt Nam đã tham gia trồng 5.000 cây đước trên đảo Cát Bà. Hoạt động này nhằm góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo tồn khu Dự trữ sinh quyển Cát Bà.

Ông Louis Taylor, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi nhận thức được những hoạt động có thể gây ảnh hưởng không tốt đến với môi trường. Trong rất nhiều hoạt động thuộc chương trình phát triển bền vững của Ngân hàng, chương trình “Những chuyến bay xanh” hỗ trợ các dự án nhằm giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính và bù đắp lượng khí carbon thải ra trong quá trình sử dụng dịch vụ hàng không của chúng tôi. Chương trình này nhấn mạnh quyết tâm phát triển bền vững của chúng tôi, và là bằng chứng cho cam kết “Here for Good” của Ngân hàng.”

 

                                                                                         Theo ND

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục