Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2009.

Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2009.

Giải thưởng VietNam Mobile Awards 2010 đã chính thức khởi tranh với hàng loạt hạng mục giải thưởng nhằm vinh danh một năm phát triển của viễn thông di động.

 

Là một giải thường thường niên, VMA 2010 được tổ chức vào dịp đầu năm mới để trưng cầu ý kiến và đánh giá của cộng đồng sử dụng thông tin di động về chất lượng của những nhà cung cấp các dịch vụ liên quan qua 1 năm như: thiết bị đầu cuối, dịch vụ mạng và những nhà cung cấp dịch vụ số. Đây cũng là dịp để các nhà cung cấp dịch vụ nhìn lại kết quả 1 năm hoạt động bằng sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của mình.

Tiếp nối thành công của VMA 2009, năm nay, mục tiêu chính của giải thưởng VMA 2010 vẫn là đảm bảo sự “minh bạch – công bằng – công minh”. Ban Giám sát và Ban Kiểm phiếu được thành lập và giữ nguyên nhiệm vụ giống năm 2009. Theo đó, Ban Giám sát có chức năng kiểm tra, rà soát và giám sát việc thực hiện toàn bộ Chương trình Bình chọn Giải thưởng Vietnam Mobile Awards và kết quả bình chọn. Ban Kiểm phiếu có chức năng thiết lập, xây dựng hệ thống kỹ thuật và thể lệ bình chọn để nhận, tập hợp và thống kê Phiếu bình chọn của độc giả. Tất cả các thành viên của Ban Giám sát và Ban Kiểm phiếu đều là các nhà báo có tuy tín trong lĩnh vực CNTT.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Quang A - Trưởng ban Cố vấn và Giám sát của Giải thưởng VMA 2010 cho biết: ”Các biện pháp về kỹ thuật và kiểm soát trong khâu bình chọn đều được thực hiện một cách gắt gao và chặt chẽ, đảm bảo loại bỏ những bình chọn phạm quy cũng như ghi nhận chính xác những bình chọn hợp lệ. Từ thực tế tổ chức giải các năm trước, năm nay những đơn vị bình chọn có số phiếu hơn kém nhau không đáng kể là khoảng dưới 0.1% của tổng số bình chọn, thì các đơn vị đó sẽ được xét trao giải thưởng đồng hạng. Đây cũng là để ghi nhận và khích lệ đối với những đơn vị doanh nghiệp đã có sự phát triển vượt bậc trong việc cung cấp dịch vụ tới người dùng.”

Với mục tiêu phản ánh chân thực nhất về sự phát triển của thị trường thông tin di động Việt Nam, Giải thưởng VMA 2010 được mở rộng thành 05 hệ thống giải để bao quát các lĩnh vực nổi bật và được quan tâm nhiều nhất.

-   Giải thưởng dành cho Mạng di động: bao gồm 01 Giải chính “Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2010” và các Giải phụ - “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất”; “Mạng di động có gói cước hấp dẫn nhất”, “Mạng có dịch vụ 3G tiềm năng nhất.”

-   Giải thưởng dành cho Hãng điện thoại di động: bao gồm 01 Giải chính “Hãng điện thoại tốt nhất năm 2010, và 03 Giải phụ - “Thương hiệu điện thoại Việt tốt nhất năm”; “Smartphone tốt nhất năm”; và “Điện thoại di động phổ thông tốt nhất”.

-   Giải thưởng dành cho Hệ thống bán lẻ ĐTDĐ: bao gồm 01 Giải chính “Nhà bán lẻ tốt nhất”, và Giải phụ “Nhà bán lẻ chăm sóc khách hàng tốt nhất”.

-   Giải thưởng dành cho Nhà Cung Cấp Dịch vụ nội dung trên ĐTDĐ (CPs): bao gồm Giải chính duy nhất – “Phần mềm Việt trên ĐTDĐ tốt nhất năm”.

-   Giải thưởng dành cho Diễn Đàn ĐTDĐ: bao gồm 01 Giải chính “Diễn đàn ĐTDĐ được ưa chuộng nhất”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên Tập Báo điện tử VietNamNet và Tạp chí e-CHÍP M!


Theo Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên Tập Báo điện tử VietNamNet và Tạp chí e-CHÍP M!, Trưởng Ban tổ chức VMA 2010 cho biết: “Giải thưởng Vietnam Mobile Awards sẽ luôn đồng hành và theo sát từng bước phát triển của thị trường thông tin di động Việt Nam, chính vì vậy hệ thống giải thưởng của VMA cũng sẽ thay đổi để phù hợp với thực tế phát triển qua mỗi năm. Hệ thống giải VMA năm 2010 tuy được mở rộng, nhưng số lượng giải trong mỗi lĩnh vực lại được rút ngắn dần và được chọn lựa bởi Hội đồng cố vấn của giải là những chuyên gia nghiên cứu thị trường và các nhà báo có uy tín trong ngành CNTT. Giải thưởng VMA hướng tới không chỉ là sự bỏ phiếu của người dùng và cộng đồng mobile, mà còn là thước đo sự phát triển “chất” của thị trường thông tin di động Việt Nam”.

Dựa trên đà tăng trưởng của thị trường viễn thông di động Việt Nam thời gian qua, có thể thấy, năm 2010 là một năm hết sức nóng bỏng của ngành công nghiệp mới mẻ này. Bên cạnh chất lượng dịch vụ di động cơ bản được nâng cao, các dịch vụ giá trị gia tăng cũng là tâm điểm mũi nhọn, đem về doanh thu hàng trăm tỷ đồng cho các nhà mạng và nhà cung cấp nội dung.

Người bình chọn có thể tham gia theo hình thức điền vào phiếu bình chọn trên Tạp chí eChip Mobile hoặc bình chọn trực tuyến và bình chọn bằng tin nhắn  gửi tới tổng đài 6124 theo mẫu hướng dẫn trên Báo điện tử VietNamNet trong thời gian từ 01/01/2010 đến hết ngày 28/02/2011. Riêng phần bình chọn trên Tạp chí sẽ tính theo dấu bưu điện theo hạn cuối cùng là ngày 28/02/2011. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào ngày 10/03/2011.

Thông tin chi tiết về giải thưởng VMA 2010 có thể truy cập tại:
http://vma2010.vietnamnet.vn

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục