Theo một cuộc nghiên cứu tiến hành trong 2 năm của các nhà khoa học Mỹ, game có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần của người chơi, đặc biệt là giới trẻ.

3.000 trẻ em đang ở độ tuổi đến trường đã tham gia cuộc nghiên cứu, trong đó có 1/10 được xếp vào loại “nghiện” game. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ em có vấn đề về hành vi, sau khi tiếp xúc với game trong một thời gian dài khiến hành vi ngày càng khó kiểm soát.

Giáo sư Douglas Gentile, đến từ đại học Iowa, người đã tham gia cuộc nghiên cứu cho hay: “Khi trẻ em trở nên nghiện game, các vấn đề về thể lực, nhận thức xã hội, khả năng khám phá… bị giảm sút, khiến cho điểm số của chúng trở nên tồi tệ. Sau khi đã “cai nghiện”, những vấn đề này trở nên cải thiện và tốt hơn”.

Gentile cho biết bản thân ông cũng là một game thủ, đồng thời ông cho rằng game có rất nhiều tác động đến người chơi. Nghiên cứu của ông nhằm cảnh báo đến các bậc phụ huynh và gia đình cần quan tâm để tăng cường những tác động tốt, cũng như giảm đến mức thấp nhất những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến trẻ em.

Nghiện game có thể khiến hành vi trở nên khó kiểm soát hơn


Gentile còn cho rằng “nghiện game” là một bệnh lý và là một dạng rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, vấn đề “nghiện game” có phải là một bệnh lý hay không đang được Hiệp hội Y khoa Mỹ tranh cãi gay gắt. Hồi năm 2005, hiệp hội này đã từ chối đưa “nghiện game” trở thành một bệnh lý.

Gentile cho rằng các bậc phụ huynh và các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang thờ ơ với vấn đề đang ngày càng nghiêm trọng này.

Tuy nhiên, theo Richard Taylor của Hiệp hội Phần mềm giải trí thì đây chỉ đơn giản là ý kiến của một cá nhân nhằm chống lại sự phát triển của game.

“Chúng tôi rất chào mừng những nghiên cứu đáng tin cậy, độc lập và xác thực về game. Tuy nhiên, nghiên cứu này có nhiều nghi vấn, và chúng tôi tin nghiên cứu này nằm trong kế hoạch chống lại game của Douglas Gentile”.

Douglas Gentile được biết đến là một giáo sư với nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của game đến sức khỏe tâm thần.

Vào năm 2009, Gentile thực hiện một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng 8% game thủ có vấn đề về tâm thần. Trước đó, năm 2003, một cuộc nghiên cứu khác của Gentile cũng cho rằng game ảnh hưởng và làm giảm khả năng trừu tượng của người chơi.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục