Năm 2010 thực tế chỉ là năm của máy tính bảng iPad với doanh số 15 triệu chiếc bán ra và Apple chưa phải đối đầu với đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, năm 2011 sẽ hoàn toàn khác, với rất nhiều tablet “khủng” ra mắt.

 

Tại triển lãm CES 2011, các đại gia công nghệ đều đã trình diễn các sản phẩm hay nguyên mẫu máy tính bảng của mình với đầy đủ kích cỡ lớn nhỏ hay các phiên bản Android, Windows. Thị trường tablet hứa hẹn sẽ được đón nhận nhiều sản phẩm mới trong một tương lai không xa.

 

Nổi bật nhất trong các tablet được trình diễn tại CES chính là Motorola Xoom. “Bom tấn” hứa hẹn sẽ giúp Motorola tìm về thời hoàng kim của mình sử dụng hệ điều hành Android Honeycomb được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng. Không phần kém cạnh là BlackBerry PlayBook với nền tảng QNX và HP WebOS tablet. Đối thủ đáng gờm của 3 “nhân vật tiêu biểu” trên có lẽ là iPad 2 được dự báo sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân 2011.

 

Cùng xem những đối thủ “so găng”:

 

Motorola Xoom

 

Xoom là máy tính bảng đầu tiên được trang bị hệ điều hành Android 3.0 “Honeycomb”. Không giống như chiếc máy tính bảng nhỏ gọn Galaxy Tab đang làm mưa làm gió của Samsung, Xoom được trang bị màn hình cảm ứng 10,1 inch, độ phân giải 1280x800. Xoom sở hữu RAM 1GB, bộ xử lý 1GHz, bộ nhớ trong lên tới 32GB. Máy cũng hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi, khe cắm thẻ nhớ SD. Camera trước 2 megapixel giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi video, trong khi đó, camera sau 5 megapixel hỗ trợ khả năng quay video 720p.

 

BlackBerry PlayBook
 

 

RIM tham vọng “gây hấn” với các đối thủ bằng chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook với màn hình 7 inch nhỏ nhắn. Tuy nhiên, BlackBerry PlayBook không chạy hệ điều hành BlackBerry OS nổi tiếng của RIM mà sử dụng nền tảng QNX OS. Máy được trang bị 1GB RAM, bộ xử lý lõi kép, 2 camera HD có thể quay video chất lượng HD, và máy hỗ trợ cổng HDMI. PlayBook cũng thể hiện là môt chiếc máy tính bảng “đa tài”, hỗ trợ cả hai định dạng audio của Apple, Microsoft, và hỗ trợ cả công nghệ Flash and HTML5.

 

HP WebOS Slates
 

 

Thông tin chi tiết về máy tính bảng WebOS của HP tiếp tục rò rỉ. Theo đó, HP đang phát triển 2 phiên bản tablet của riêng mình với tên mã Opal và Topaz. Opal có màn hình 7 inch, trong khi đó, Topaz sở hữu màn hình 9 inch giống như iPad. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy, WebOS tablet có ít nhất là 1 camera phía trước máy và có 1 cổng micro USB.

 

Các máy tính bảng của HP có lợi thế là chạy hệ điều hành WebOS. Bất chấp sự thất bại của Palm, WebOS vẫn là hệ điều hành di động mạnh mẽ và có thể trở thành thách thức đáng nể của iOS khi được tối ưu trên giao diện máy tính bảng. HP sẽ tổ chức buổi họp báo ngày 9/2 sắp tới để chính thức “vén màn” về những chiếc máy tính bảng của mình.

 

Apple iPad 2
 

 

iPad 2 được xem là “nhân vật” đáng sợ nhất trong cuộc chạy đua trên thị trường máy tính bảng. iPad 2 hiển nhiên có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ từ sự thành công của iPad.

 

Tin đồn về iPad 2 đã rộ lên ngay từ sau khi iPad đầu tiên được ra mắt với những tính năng “khủng”, như 2 camera, bộ xử lý lõi kép và RAM được tăng tốc. Ngoài ra, iPad 2 được dự đoán sẽ được tăng chất lượng màn hình.

 

Hãy cùng chờ xem cuộc chiến tablet giữa các ông lớn Motorola, HP, Apple và RIM sẽ “ngã ngũ” với kẻ thắng người thua ngay trong năm nay.
 
 
 
                                                                                   Theo DanTri
 
 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục