Huyền thoại những người thuận tay trái thường là những người có tài là không đúng sự thật, báo Daily Mail dẫn tài liệu từ một công trình nghiên cứu tại Australia khẳng định.

 

Theo Daily Mail, giáo sư trường Đại học Flinders là Mike Nicholls, là một người thuận tay trái, đã tiến hành một công trình nghiên cứu với sự tham gia của 5.000 trẻ em lên 5. Ông thống kê những thành tích học tập của các em và theo dõi những câu đối đáp giữa các em với thầy cô để phân tích.

Cuối cùng, giáo sư đã đi đến kết luận là những em thuận tay trái nói chung không giỏi giang như những lời đồn đại - mà sự thực là các em học tồi hơn những em thuận tay phải và khó thích nghi hơn khi hoà đồng với tập thể. 

Không phải cứ thuận tay trái đều là người có tài. Ảnh minh họa.


Giáo sư Nicholls nói: “Không như nhiều người thường lý luận là những người trở thành thuận tay trái là do trước khi sinh, cơ thể họ phát triển không đúng quy luật nên họ có những khả năng đặc biệt”. Ông nói thêm, ở những em thuận tay trái khả năng nhận thức thấp hơn đôi chút so với sự phát triển của những em sinh non.

10% trong tổng số dân cư trên Trái đất là những người thuận tay trái, trong số đó có những người nổi tiếng như hoàng tử Anh William, thủ trướng David Cameron, tổng thống Mỹ Barack Obama, nữ diễn viên điện ảnh Angelina Jolie, nhạc sĩ Paul Mc Cartney… Theo các số liệu người thuận tay trái thường thể hiện khả năng trong thể thao, đặc biệt các môn như tennis, bóng chày, thể thao dưới nước, đấu kiếm.

Trong ngành công nghệ cao nhiều người thuận tay trái là những đại diện xuất sắc. Ví dụ 4 trong số 5 người thiết kế đầu tiên chiếc máy tính Macontosh thuận tay trái.

Tuy nhiên, tỷ lệ những người xuất sắc trong số những người thuận tay phải vẫn cao hơn.

                                                                 Theo VNN

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục