Ngày 1-8, Bộ Giao thông Australia đã cho thử nghiệm một máy quét toàn thân tại ga quốc tế của sân bay Sydney trong vòng 3 tuần. Tháng tới, loại máy này cũng được thử nghiệm tại sân bay Melbourne.

 

Loại máy này chỉ cho ra hình ảnh phác thảo của cơ thể người và tô màu những vật thể đáng ngờ (ảnh) chứ không hiển thị các bộ phận nhạy cảm như nhiều người lo ngại.

Hình thức này chỉ áp dụng đối với hành khách “gặp vấn đề” với máy dò kim loại (khi đi ngang bị máy phát tín hiệu cảnh báo).  

 

                                                                              Theo Báo SGGP

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Công trình đầu nguồn luôn được người dân xã Quy Mỹ (Tân Lạc)bảo vệ, dọn vệ sinh đảm bảo nguồn nước ổn định.

Thấy siêu kháng thể chống lại chủng virus cúm A

Tạp chí Khoa học của Anh ngày 28/7 cho biết các nhà khoa học nước này cùng với các đồng nghiệp Thụy Sĩ đã phát hiện ra một "siêu kháng thể" có thể chống lại mọi chủng virus cúm A gây bệnh ở người và động vật, mở ra triển vọng bào chế một loại vắcxin phòng cúm chung trên toàn cầu.

Nhiều ứng dụng công nghệ cao vào đời sống, sản xuất

Gần đây, Chính phủ liên tiếp ban hành nhiều chính sách liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao (CNC) đã chứng tỏ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về việc ưu tiên phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam.

Trưa nay bão ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh - Hà Tĩnh

Sáng nay (30/7), bão số 3 cách bờ biển Thái Bình - Hà Tĩnh khoảng 290km về phía Đông. Cơ quan khí tượng thông báo trưa nay bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Nạn phá rừng hoành hành ở Vườn quốc gia Yok Đôn, Đắk Lắk

Theo đại diện của Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn, từ đầu năm đến nay có khoảng 300 vụ vi phạm lâm luật đã diễn ra tại đây và phần lớn đều đã bị xử lý. Tuy nhiên, thực tế nạn phá rừng vẫn còn tiếp diễn và rất nhiều cây cối đã bị chặt hạ.

Xã Trung Minh chủ động phòng ngừa các nguy cơ trong mùa mưa bão

(HBĐT) - Là xã nằm ở hạ lưu thuỷ điện Hoà Bình với 4,5 km đường sông chạy dọc địa bàn, hơn 800 hộ dân sống ven sông Đà nên xã Trung Minh (TPHB) luôn đặc biệt chú trọng quan tâm đến công tác phòng, chống lũ bão, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Đây cũng còn được coi là nhiệm vụ thường xuyên hàng năm của lực lượng dân quân xã.

Bão giật cấp 13, 14 đang hướng vào nước ta

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết chiều 28.7, bão số 3 (tên quốc tế là Nock-ten) mạnh cấp 10 (từ 89-102 km/giờ), giật cấp 11, cấp 12, di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20 km và dự báo có khả năng mạnh thêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục