Trong khi khai quật một mỏ than ở Colombia các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hóa thạch một loài cá sấu khổng lồ thời tiền sử chưa từng được biết đến. Thông tin về loài động vật này vừa được đăng tải trên Tạp chí Cổ sinh vật số ra ngày 15/9.

Loài cá sấu nước ngọt có tên là Acherontisuchus guajiraensis này sống cách đây khoảng 60 triệu năm tại vùng đầm lầy mà hơn hai năm trước, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra loài trăn lớn nhất thế giới Titanoboa.

Hóa thạch cá sấu dài hơn 6m, tương đương với kích thước tối đa của loài cá sấu nước mặn ngày nay.

Cá sấu sông Nin (Ảnh: Mongabay.com)

Không giống như một loài cá sấu cổ đại khác từng được tìm thấy tại cùng khu vực trên,  loài cá sấu mới được phát hiện dường như có một chế độ ăn uống đặc biệt, chúng chuyên ăn các loài cá phổi (lungfish) và loài cá Albula vulpes sống ở vùng nhiệt đới ven biển (bonefish).

Theo Mongabay

Các khu vực đều có mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/7, các khu vực đều có mưa và đông, có nơi mưa to đến rất to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ứng phó với bão số 1: Cần có biện pháp bảo vệ, di dời khách du lịch trên đảo Cát Bà

Bão số 1 hay bão Chaba ngày càng mạnh lên, trong khi đó trên đảo Cát Bà còn có khoảng 11.000 khách du lịch lưu trú.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại

(HBĐT) - Bắt nhịp xu hướng phát triển, những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nói chung và hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng được nhiều doanh nghiệp (DN), HTX và người dân trong tỉnh khai thác, ứng dụng, mang lại hiệu quả tích cực trong bối cảnh nền kinh tế chuyển động không ngừng. Hiện có khoảng 30% người dân trên địa bàn tỉnh thường xuyên mua sắm trực tuyến thông qua các app trên thiết bị di động như Lazada, Shopee, Sendo...; các trang TMĐT bán hàng.

Huyện Yên Thủy tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai

(HBĐT) - Tháng 10/2021, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm dông lốc, lũ quét gây ra sạt lở đất tại một số địa bàn của huyện Yên Thủy. Mưa lớn, gió giật mạnh gây ngập úng, đổ gãy trên 180 ha lúa, rau màu, lạc; sạt lở 2 nhà dân và 9 km đường nông thôn trên địa bàn 2 xã Lạc Sỹ, Lạc Lương. Các công trình hồ chứa do ảnh hưởng của mưa lũ qua các năm chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa đã xuống cấp, hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại sau mùa mưa lũ năm 2021 trên địa bàn huyện khoảng 3,47 tỷ đồng.

Nước sạch nông thôn, người dân Cao Phong chờ đến bao giờ ?

(HBĐT) - Năm 2016, Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ được triển khai, thời gian kết thúc là năm 2021. Huyện Cao Phong là 1 trong 5 địa phương trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ chương trình. Tuy nhiên, gần 7 tháng sau khi chương trình kết thúc, người dân vẫn chưa có nước sạch để sử dụng.

Nhiều nơi trên cả nước có mưa rào và dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/7, nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông rải rác.