Hôm nay, công ty an ninh mạng Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security cho ĐTDĐ và máy tính bảng. Trong giai đoạn đầu tiên gia nhập thị trường phần mềm bảo mật dành cho di động, Bkav mới chỉ phát hành phiên bản dành cho hệ điều hành Android.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), cho biết: “Dự kiến vào trung tuần tháng 11/2011, Bkav sẽ ra mắt phiên bản hỗ trợ cho 4 hệ điều hành còn lại, là iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry (RIM) và Windows Mobile (Microsoft). Phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security được trang bị công nghệ chống trộm, công nghệ giám sát truy cập, chặn tin nhắn rác và chặn cuộc gọi không mong muốn.

 
Nói về cơ hội dành cho thị trường phần mềm diệt virus cho di động, ông Sơn cho rằng đây là mảnh đất màu mỡ. Theo thống kê của Sách Trắng CNTT, trong năm 2010, có đến 8 triệu thuê bao di động phát sinh cước 3G. Ngoài ra, một thống kê của công ty Nielsen, số người dùng smartphone tại Việt Nam hiện tại chiếm 21% trong tổng số người dùng di động hiện nay, và dự kiến trong 1 năm nữa sẽ đạt 40%.
 
Ông Vũ Ngọc Sơn giới thiệu về phần mềm Bkav Mobile Security.

 

Theo ông Sơn, smartphone đang trở nên phổ biến và phần nào thay thế máy tính cá nhân (PC), vì thế tội phạm mạng đang có xu hướng chuyển sang tấn công các thiết bị smartphone. Thống kê của Bkav cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có 3.628 virus mới xuất hiện trên điện thoại di động
 

Trong lễ ra mắt, ông Sơn đã trình diễn tính năng chống trộm của Bkav Mobile Security giúp người sử dụng xác định được vị trí, tọa độ của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp hoặc để quên đâu đó. Trong trường hợp bị mất cắp, để các dữ liệu cá nhân quan trọng không bị rơi vào tay người khác, người sử dụng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ra lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa. Trước khi xóa bỏ dữ liệu, phần mềm đã sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi...) trên đám mây nhờ tính năng sao lưu và khôi phục (Backup & Restore).

 

Công nghệ chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn (Call & SMS Block) cũng được tích hợp trong phần mềm. Chức năng này cũng cho phép thiết lập các chế độ tùy biến chặn cuộc gọi, như không nhận các cuộc gọi từ các thuê bao không có trong danh bạ vào ban đêm, đặt chế độ riêng cho ngày làm việc và ngày cuối tuần…

 

Theo ông Sơn, Bkav Mobile Security có khả năng chỉ ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí mà họ không biết, loại bỏ nguy cơ bị theo dõi.

 

Trong lần ra mắt này, Bkav đưa ra 2 phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Android. Phiên bản Bkav Mobile Security miễn phí và phiên bản Bkav Mobile Security Pro trả phí theo năm. Tuy nhiên, hiện Bkav chưa thống nhất mức giá cũng như kênh phân phối phần mềm.
 
Trước đó, hồi đầu tháng 7, công ty an ninh mạng CMC Infosec cũng đã ra mắt phần mềm diệt virus dành cho di động nhưng mới chỉ có phiên bản dành cho hệ điều hành Android.
 
 
                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục