Nhóm thực hành chăn nuôi lợn thịt tại xóm Lươn – xã Thượng Tiến (Kim Bôi).

Nhóm thực hành chăn nuôi lợn thịt tại xóm Lươn – xã Thượng Tiến (Kim Bôi).

(HBĐT) - Ngày 11/9, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến nông huyện Kim Bôi đã tổ chức tấp huấn kỹ thuật chăn nuôi cho nông dân tại 4 xã Thượng Tiến, Sơn Thủy, Nật Sơn, Kim Sơn. Mỗi xã có 30 học viên là hội viên nông dân, phụ nữ, hộ gia đình vay vốn Ngân hàng CSXH huyện.

 

Nội dung của chương trình tập huấn bao gồm 4 chuyên đề chính là kỹ thuật chăn nuôi lợn sinh sản, lợn thịt, gà thả vườn và cách phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cẩm. Thời gian tập huấn trong vòng 4 ngày bao gồm phần lý thuyết và thực hành. Chương trình tập huấn có sự hỗ trợ của dự án Pisat theo hình thức tập huấn tại hiện trường và các học viên được trực tiếp thực hành trên chuồng trại. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến lâm huyện đã mở được 89/350 lớp cho 3.957 lượt học viên trên địa bàn toàn huyện với các chuyên đề về quản lý kinh tế hộ gia đình, kỹ thuật thâm canh các giống ngô, hướng dẫn sử dụng vận hành sửa chữa các loại máy nông cụ. Theo kế hoạch, trong tháng 9, Trung tâm tiếp tục mở 39 lớp trên tổng số 25 xã cho tổng cộng 780 lượt học viên.

                                                                             

 

                                                                    P.L

 

Các tin khác

Từ vốn chương trình khuyến ngư, hàng tấn cá giống đã được thả xuống hồ.
Cán bộ Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hòa Bình thường xuyên kiểm tra số lượng hành khách và các điều kiện về an toàn kỹ thuật trước khi xe khách Bình An xuất bến, tham gia giao thông.
Trên cây bí xanh cần chú ý phòng trừ bọ nhảy và bệnh phấn trắng. ảnh: Nông dân xã Mai Hạ (Mai Châu) trồng và chăm sóc bí xanh.
Cán bộ Chi cục BVTV kiểm tra diễn biến của tập đoàn rầy trên diện tích lúa mùa huyện Lạc Sơn.

Kỳ Sơn - tập trung tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc dự án cầu Nút, xã Dân Hạ

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình liên tục nhận được đơn của bạn đọc là công dân xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) phản ánh, kiến nghị về những ảnh hưởng của tình trạng xây dựng cầu vào xóm quá chậm, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sản xuất và đời sống của dân cư trên địa bàn.

Kiểm tra 13 đơn vị kinh doanh, sang chai, đóng gói thuốc BVTV trên địa bàn huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra chuyên ngành Chi cục BVTV tỉnh phối hợp với Trạm BVTV huyện Lương Sơn kiểm tra tại cơ sở sang chai đóng gói hóa chất phục vụ nông nghiệp Nam Thịnh đóng trên địa bà xóm Cột Bài, xã Trường Sơn do bà Nguyễn Thúy Bình làm chủ.

Kỳ Sơn lũ suối gây ách tắc, cản trở đi lại

(HBĐT) - Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn, liên tiếp trên địa bàn trong mấy ngày qua, ở nhiều suối, ngầm của huyện Kỳ Sơn đã xảy lũ gây ách tắc, cản trở việc đi lại của người dân, ngoài ra còn làm sạt lở các bờ suối, ngòi. Cụ thể có lũ tiểu mãn các suối làm tràn ngầm Bãi Nai thuộc xã Mông Hóa, ngầm Yên Quang, ngầm hồ Đầm Bài thuộc các xã vùng Phú Cường gồm Hợp Thịnh, Hợp Thành, ngầm Bu Chằm của xã Phú Minh, ngòi Mới của xã Hợp Thịnh.

Ghi nhận từ mô hình điểm về quản lý, vận hành công trình cấp nước tập trung

(HBĐT) - Xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) có 1.442 hộ, trên 6.500 nhân khẩu định cư ở 21 xóm. Trong đó, 3 xóm Bu, Lọt, Trội ở vùng cao được xếp vào diện 135. Từ năm 2008 trở về trước, nguồn nước phục vụ cho đời sống và sinh hoạt hàng ngày luôn là nỗi bức xúc của dân cư trên địa bàn. Tháng 1/2009, công trình cấp nước tập trung của Tân Mỹ được khởi công xây dựng. Cả xã vui như ngày hội, dân cư ở các xóm, bản tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của để xây dựng công trình với mong muốn công trình được xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng để sử dụng bền vững, lâu dài.

Cao Phong: Tập huấn về các thủ tục hành chính liên quan đến quyền sử dụng đất

(HBĐT) - Ngày 7/9, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức tập huấn về các thủ tục hành chính liên quan đến quyền sử dụng đất thuộc thẩm quyền ở cấp huyện, cấp xã. Tham dự buổi tập huấn có hơn 40 đại biểu là chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xây dựng các xã, thị trấn trong huyện.

Thi “tìm hiểu ATVSLĐ trong các trường Nghề năm 2012”

(HBĐT) - Ngày 7/9, trường Cao đẳng Nghề Hòa Bình đã tổ chức cuộc thi “tìm hiểu an toàn vệ sinh lao động trong các trường nghề năm 2012” do Cục An toàn – Lao động và Hội dạy nghề Việt Nam phát động. Dự cuộc thi có lãnh đạo Cục An toàn lao động (Bộ LĐ – TBXH), Hội dạy nghề Việt Nam, một số ban, ngành trong tỉnh và các thầy cô giáo, học sinh sinh viên trường Cao đẳng Nghề Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục