iPhone 5 dùng nano-sim, kích thước nhỏ hơn 44% so với micro-sim. (Nguồn: Internet)

iPhone 5 dùng nano-sim, kích thước nhỏ hơn 44% so với micro-sim. (Nguồn: Internet)

Ngay sau khi gã khổng lồ Apple giới thiệu “siêu phẩm công nghệ” iPhone 5 sớm ngày 13/9, những người yêu công nghệ sớm tỏ ra “nản” vì thiết bị này sử dụng nano-sim.

 

Trên diễn đàn Tinhte.vn, thành viên levuongthinh cho biết, chuẩn sim mới này có kích thước nhỏ hơn 44% so với micro-sim (loại sim đang được sử dụng cho một số dòng iPhone 4, iPhone 4S, Nokia Lumia, iPad… tại Việt Nam). Và, “cho dù bạn có cắt cái sim hiện tại thì vẫn không dùng được. Có lẽ sau khi iPhone 5 được bán ra thì các nhà mạng ở Việt Nam nên nhập nano-sim về thôi.”

“Tình yêu mãnh liệt lắm rồi mà bị ngăn cản bởi cái sim,” thành viên lee.prince buồn bã.

Thực tế cho thấy, khi Apple cho ra mắt iPhone 4, iPad dùng micro-sim, người tiêu dùng Việt đã một phen “khốn khó” vì kích thước nhỏ của chiếc sim này. Ngay lập tức, các nhà mạng đã phải cho ra đời micro-sim để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nhiều người lười phải ra nhà mạng, bỏ vài chục nghìn ra để đổi sim mới đã dùng dụng cụ để “gọt” sim cho vừa với yêu cầu của “quả táo.” Và kết quả của việc cắt sim ấy là sim chóng hỏng, các mã số đằng sau lưng SIM bị mất khiến nhiều người dùng iPad-nếu quên số điện thoại-sẽ không biết đằng nào mà nạp tiền vào tài khoản.

“Lúc nào iPhone về Việt Nam thì các nhà mạng sẽ ra nano-sim thôi. Chỉ có điều như thế hơi rắc rồi, một là phải dùng số mới, hai là phải làm lại sim, rồi lại backup restore danh bạ, tin nhắn... nói chung hơi lằng nhằng,” một thành viên phỏng đoán.



[Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5]

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Appota (đơn vị phân phối ứng dụng mobile) nhận định, về cơ bản thì iPhone 5 đẹp hơn, mỏng hơn và được nâng cấp khá hợp lý.

Tuy nhiên, người sáng lập ra diễn đàn Appstore.vn cũng nhận định, marketing theo kiểu lộ thông tin đã trở nên nhàm chán. Do đó, việc iPhone 5 ra đời với những hình ảnh được tiết lộ trước đã làm mất đi sự hấp dẫn với siêu phẩm này.

Ông Tuấn Anh cũng cho rằng, việc sử dụng nano-sim cho iPhone 5 sẽ là bất hợp lý, không tạo điều kiện cho người dùng trong việc chuyển đổi điện thoại. Trong khi đó, người dùng rất khó cắt chiếc sim hiện tại cho phù hợp với khay đựng sim của iPhone 5.

Về phần mình, ông Tuấn Anh nói sẽ chỉ dùng điện thoại iPhone 5 khi nhà mạng ở Việt Nam cung cấp nano-sim.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, tuy không đưa ra thời điểm chính xác song đại diện của VinaPhone và Viettel đều cho biết đơn vị mình đã có kế hoạch sớm đưa iPhone 5 về Việt Nam theo đường chính hãng cũng như cho ra nano-sim để phục vụ khách hàng.

Phía VinaPhone còn cho hay, đơn vị này đang trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm loại sim nhỏ nhất hiện nay này để cung cấp cho khách hàng một chiếc sim vận hành tốt nhất./.

 

                                                                 Theo TTXVN

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục