Công ty Cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm chú trong công tác ATVSLĐ trong sản xuất.

Công ty Cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm chú trong công tác ATVSLĐ trong sản xuất.

(HBĐT) - Công ty CP gạch ngói Quỳnh Lâm hiện có 81 cổ đông và người lao động (trong đó có trên 50% lao động nữ). Năm 2012, Công ty nỗ lực khắc phục khó khăn trong SX-KD, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm các mục tiêu đề ra. Đến thời điểm này, Công ty duy trì ổn định sản xuất các chỉ tiêu vượt từ 5 đến trên 7% năm, thực hiện đúng đủ nghĩa vụ với NSNN, chế độ, chính sách với cổ đông và người lao động.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Chuyển, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: là cơ sở SX-KD các loại gạch nung quy chuẩn phục vụ xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng với quy mô vừa của tỉnh. Dây chuyền công nghệ đã, đang được Công ty đầu tư theo hướng cơ giới hoá và tự động hoá. Trong năm 2012, thực hiện công tác ATVSLĐ, Công ty đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động cụ thể góp phần thực hiện nhiệm vụ được giao thu hút 100% tổ đội sản xuất và tổ chức đoàn thể tham gia. Để làm tốt công tác ATVSLĐ, Công ty luôn tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt chủ trương chính sách về ATLĐ-PCCN. Bên cạnh đó, Công ty đã đào tạo và đào tạo lại cho 75 cổ đông, NLĐ nắm bắt và có kỹ thuật cơ bản vận hành công nghệ giảm thiểu ô nhiễm môi trường lò nung gạch liên tục kiểu đứng, góp phần tạo điều kiện cho NLĐ làm việc trong môi trường an toàn, năng suất lao động cao hơn. Thực hiện công tác BHLĐ, Công ty đã thành lập Hội đồng BHLĐ, mạng lưới an toàn vệ sinh với 15 thành viên tham gia, hoạt động có hiệu quả. Công ty đầu tư đủ các thiết bị PCCN, liên kết chặt chẽ với cơ quan PCCC, huấn luyện định kỳ, bảo đảm tốt lực lượng ứng phó tại chỗ. Xây dựng nội quy, quy trình vận hành an toàn cho từng loại thiết bị, công nghệ và các pa nô, khẩu hiệu nhắc nhở về ATLĐ trong khu vực sản xuất để công nhân dễ thấy, cùng thực hiện. Hàng năm, 100% NLĐ được cấp trang bị BHLĐ bằng hiện vật, đảm bảo phù hợp với từng công việc và chi gần 10 triệu đồng đo kiểm môi trường làm việc, khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân. Cùng với đó, Công ty vận động CNVC-LĐ tích cực tham gia hưởng ứng mọi hoạt động trong tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ của thành phố và tỉnh tổ chức…  

Nhờ đó, thời gian qua, Công ty giữ an toàn tuyệt đối về người về máy móc thiết bị, không để xảy ra vụ mất an toàn đáng tiếc, đảm bảo năng suất, hiệu quả công việc, thu nhập của NLĐ không ngừng được nâng lên; đảm bảo mức  lương tối thiểu từ 830.000 lên 1.050.000 đồng/người/tháng. Công ty được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen 10 năm thực hiện phong trào xanh - sạch - đẹp bảo đảm ATVSLĐ...

 

                                                                                                    P.V  

 

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục