Ảnh hưởng cơn bão số 5 vừa qua, nước lũ đã cuốn trôi 2 vợ chồng trẻ người Thu Phong khi đi qua ngầm 834.

Ảnh hưởng cơn bão số 5 vừa qua, nước lũ đã cuốn trôi 2 vợ chồng trẻ người Thu Phong khi đi qua ngầm 834.

(HBĐT) - Ngầm suối Bản, từ khu 9, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) đi xóm Lãi, xã Tây Phong (ngầm 834) được đơn vị quân đội trên địa bàn thị xây dựng từ mấy chục năm trước phục vụ đi lại của đơn vị 834 và người dân trong khu vực đi các xóm Lãi, Đồi, Tây Sơn, Chao, Môn của xã Tây Phong. Ngầm dài khoảng 200 m. Mùa mưa lũ hàng năm, nước chảy xiết, ngập ngập sâu hơn 1 mét, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người qua lại.

 

Đồng chí  Tạ Thị Minh, Bí thư chi bộ khu 9, thị trấn Cao Phong cho biết. Mùa mưa bão hàng năm, ngầm thường xuyên bị ngập sâu, cánh đồng của khu 9 của thị trấn Cao Phong và xóm Lãi, xã Tây Phong như như lòng chảo nước chảy cuồn cuộn. Có lúc mưa lớn nước dâng lên mấp mé nhà bà Phạm Thị Bảy ở trên đỉnh dốc của ngầm, tính ra, nước ngập hơn cả đầu người. Mưa lớn nhiều người đứng chờ sốt ruột, có khi liều lĩnh điều khiến xe máy vượt ngầm, đã có nhiều người bị cuốn khi đi qua ngầm này. Nhiều người không vững tay lái đi qua ngầm thường bị tai nạn lăn xuống suối. Nếu có kinh nghiệm và sức khỏe thì rời khỏi xe, lựa dòng nước bơi vào bờ, chờ đến khi nước rút thì vớt xe về. Gần đây, ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại ngầm suối Bản, lũ lớn, chảy xiết đã cướp đi mạng sống vợ chồng anh Bùi Văn Nhân, sinh năm 1981 và chị Ngô Thị Mai, sinh năm 1984, trú tại xóm Nam Sơn 2, xã Thu Phong trên đường đi về nhà. Nước lũ chảy hằng năm đã tạo ra lượng đất đá bồi lắng lớn cản trở dòng chảy, chính vì vậy mức độ chảy xiết và mạnh qua ngầm ngày càng lớn, đặc biệt nguy hiểm cho người qua lại.

 

Đồng chí Vũ Đình Khải, cán bộ phòng Kinh tế hạ tầng Cao Phong cho biết: Vừa qua, để bảo đảm an toàn cho người dân, huyện cũng đã lắp đặt biển cảnh báo, thường xuyên ứng trực phòng - chống lũ bão, cấm người và phương tiện qua lại khi nước ngập tràn suối Bản, đồng thời tổ chức nạo vét một phần bờ bị bồi lắng, để nước thoát nhanh hơn, phòng ngập úng gây sói lở. Tuy nhiên về lâu dài cần triển khai những biện pháp căn bản đầu tư cải tạo, nâng cấp ngầm suối Bản để giải quyết nhu cầu đi lại an toàn của người dân trong khu vực.

 

                                                                                               

                                                                               L.C

 

 

Các tin khác

Lực lượng dân quân xã Thái Thịnh tổ chức thực hành ứng cứu người bị nạn trên sông.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Ngầm thị trấn Bo có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn.

Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu

(HBĐT) - Ngày 20/8, tại cửa hàng xăng dầu số 12 - Hữu Nghị (TPHB), Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN (PC66 - Công an tỉnh) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu năm 2013.

Bao giờ tình trạng ngập úng tại khu trung tâm TP. Hòa Bình mới được xử lý dứt điểm?

(HBĐT) - Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân khu vực trung tâm của Thành phố Hoà Bình, nơi có chợ Phương Lâm cũ và chợ rau quả Nghĩa Phương thuộc các trục đường Chu văn An, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Quang Khải, Trần Bình Trọng, Tô Hiến Thành, Tăng Bạt Hổ, Điện Biên Phủ… luôn trong trạng thái lo âu mỗi mùa mưa tới.

Xử lý 73 vụ vi phạm khai thác thủy sản trên hồ Hoà Bình

(HBĐT) - Từ năm 2008 đến nay, các lực lượng Cảnh sát PCTP về Môi trường, CSGT đường thủy – Công an tỉnh đã thanh tra, kiểm tra và xử lý 73 vụ vi phạm về hoạt động khai thác thủy sản trên vùng hồ thủy điện sông Đà, xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng.

Đảm bảo an toàn giao thông trên QL6 trong mùa mưa bão

(HBĐT) - Với địa hình đồi núi, có độ dốc lớn, đặc điểm địa chất phức tạp, đa số là đất xen kẹp đá rời rạc, đá phong hóa mạnh dẫn đến tình trạng sạt lở trên QL6 luôn là hiểm họa đối với người và phương tiện tham gia giao thông khi đi qua tuyến đường này.

 Tọa đàm cộng đồng dân cư cơ sở trong công tác bảo vệ môi trường

(HBĐT) - Sở Tư pháp phối hợp với Viện Khoa học pháp lý- Bộ Tư pháp vừa tổ chức tọa đàm “Đánh giá thực trạng ý thức và vai trò của cộng đồng dân cư cơ sở trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật về môi trường tại cơ sở”.

Đổ xe téc, khoảng 6.000 lít xăng, dầu tràn ra đường

(HBĐT) - Vào hồi 11 giờ 45 phút ngày 14/8, chiếc xe téc biển kiểm soát 33H-7257 của Công ty Xăng dầu PTS Hà Tây đang lưu thông về hướng thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) đến km 98+500 địa phận dốc Quy Hậu, xã Quy Hậu đã bị đổ nghiêng. Lái xe là ông Nguyễn Văn Tuyên, sinh năm 1965 bị thương nhẹ. Khi xảy ra tai nạn, chiếc xe đang chở 10.000 lít xăng, dầu và tràn ra đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục