Chị Đỗ Thị Nhung (người đứng giữa) cùng nhân dân tiểu khu 6, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn môi trường.

Chị Đỗ Thị Nhung (người đứng giữa) cùng nhân dân tiểu khu 6, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn môi trường.

(HBĐT) - Với mong muốn để KDC mãi xanh - sạch - đẹp, hàng ngày không kể mưa nắng chị Đỗ Thị Nhung, chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu 6, thị trấn Mường Khến, (Tân Lạc) đã duy trì tốt hoạt động của tổ phụ nữ tự quản liên tục từ năm 2012 đến nay.

 

Tiểu khu 6, thị trấn Mường Khến dài khoảng 2 km ven QL6. Hoạt động kinh doanh hai bên đường diễn ra khá nhộn nhịp, từ hàng ăn uống đến rửa xe, quán nước, họp chợ... Kéo theo đó là tình hình vệ sinh môi trường ô nhiễm, hành lang ATGT bị lấn chiếm. 

 

Ông Trần Ngọc Trọng, Trưởng khu 6 cho biết: Trước tình hình vệ sinh môi trường ô nhiễm, việc lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ diễn ra tràn lan, năm 2006 mô hình “Tổ phụ nữ tự quản” được Chi hội phụ nữ khu 6 thành lập. Tuy nhiên, nhiều năm liên tục mô hình hoạt động không thường xuyên, hiệu quả chưa cao. Từ năm 2012, khi chị Nhung làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ và triển khai tích cực nhiều giải pháp, mô hình mới hoạt động trở lại, thực sự phát huy hiệu quả, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân.

 

Chi hội phụ nữ khu 6 hiện có 152 hội viên, là hội đoàn thể có số lượng hội viên đông nhất hiện nay của tiểu khu 6. Đây được đánh giá là thuận lợi lớn nhất của việc thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ tự quản”.

 

Chị Nhung chia sẻ: Mô hình được thành lập từ lâu nhưng do không hoạt động nên khi tôi tiếp nhận gần như là thành lập mới. Đầu tiên tôi tuyên truyền, vận động trong các cuộc sinh hoạt của chi hội để chị em hiểu sự cần thiết, ý nghĩa việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, giữ gìn đảm bảo hành lang an toàn giao thông là vì sức khỏe, hình ảnh của chính gia đình mình, sau đó là vì khu phố, vì thị trấn và của huyện. Ngoài ra, tôi đã đến từng hộ gia đình, nhất là các gia đình các hội viên có nhà ở ven đường để vận động. Trước sự nhiệt tình, tích cực của chị Nhung trong công tác vận động, đã có hơn 100 chị em trong chi hội tham gia vào dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo hành lang an toàn giao thông đoạn đường phụ nữ tự quản.

 

Cứ khoảng hơn 6h sáng hàng ngày, mỗi chị em lại dành khoảng 15 phút quét dọn vệ sinh khu vực vỉa hè, hành lang ngay trước cửa nhà mình. Phong trào nhanh chóng lan rộng và được sự hưởng ứng tích cực của hàng loạt hộ dân hai bên đường. Cách làm này đã khơi gợi được ý thức tự giác của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong giữ gìn vệ sinh chung.

 

Từ sự tích cực, nhiệt tình của chị Nhung nói riêng, tổ phụ nữ tự quản nói chung, tình hình vệ sinh môi trường, đảm bảo hành lang an toàn giao thông đã có sự chuyển biến rõ rệt. Phố phường phong quang, sạch đẹp, nhân dân phấn khởi tích cực tham gia. Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, vẫn còn những vấn đề khiến chị Nhung trăn trở là một số hộ dân ở nơi khác đến làm ăn sinh sống không nghiêm túc chấp hành, thực hiện. Trước tình hình này, cô đã có ý kiến với cấp ủy Chi bộ Đảng KDC, phối hợp với Công an viên, kiến nghị với UBND thị trấn để kịp thời có sự phối hợp, chấn chỉnh.

 

Với những nỗ lực vì một KDC xanh - sạch - đẹp, chị Đỗ Thị Nhung được chị em hội viên nói riêng, nhân dân tiểu khu 6 tin yêu và là một trong hai cá nhân tiêu biểu của huyện Tân Lạc được BTV Tỉnh ủy khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011  -2013.

 

 

 

                                                                     Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục