Microsoft ra mắt bản nâng cấp Windows Phone 8.1 và Windows 8.1, MobiFone chính thức tách ra khỏi VNPT, Samsung Galaxy S5 có giá chính thức tại Việt Nam, Nokia ra mắt loạt smartphone mới chạy Windows Phone 8.1… là những sự kiện công nghệ đáng chú ý tuần qua.



Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nền tảng di động của mình, với hàng loạt cải tiếng và tính năng, đáng chú ý nhất trong đó là “trợ lý ảo” Cortana, cho phép người dùng điều khiển thiết bị bằng tin nhắn. Microsoft tự tin rằng Cortana có những ưu điểm và mang tính chất tự nhiên hơn, vượt trội so với “trợ lý ảo” Siri của Apple cũng như Google Now.

Ngoài ra một số tính năng mới đáng chú ý trên Windows Phone 8.1 cần kể đến như trung tâm cập nhật hoạt động Action Center, cho phép tạo hình nền trên giao diện chính…

Microsot cho biết Windows Phone 8.1 sẽ được cập nhật trên tất cả các thiết bị đang sử dụng Windows Phone 8 hiện nay.


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Microsoft đã phục hồi nút bấm Start trên Windows 8.1, và giờ đây với phiên bản nâng cấp mới của hệ điều hành này, Microsoft đã phục hồi lại Menu Start có phần quen thuộc của Windows 7 trước đây. Đây là thay đổi được rất nhiều người dùng trông đợi.

Ngoài ra, bản nâng cấp của Windows 8.1 còn khá nhiều cải tiến mới như cho phép người dùng đính các ứng dụng Metro ngay trong giao diện Desktop và kích hoạt chúng từ Desktop, tích hợp nút tìm kiếm và Shutdown ở giao diện Metro…

Một điều đáng chú ý khác đó là Microsoft quyết định cung cấp miễn phí Windows 8.1 cho các thiết bị có màn hình nhỏ hơn 9-inch. Điều này hứa hẹn các sản phẩm cỡ nhỏ chạy Windows 8.1 trong tương lai sẽ có mức giá rẻ hơn.


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Sau quá trình thận trọng xem xét, chiều 31/3/2014, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Đề án Tái cơ cấu VNPT với việc tách MobiFone ra khỏi Tập đoàn này. MobiFone dự kiến sẽ được thực hiện cổ phần hóa theo đúng lộ trình.

Với bước ngoặt này, trong thời gian tới, thị trường viễn thông Việt Nam sẽ được phát triển với tiêu chí cạnh tranh, lành mạnh hơn và theo hướng có lợi cho thuê bao, người tieu dùng. Thị trường có 6 nhà mạng với ít nhất có 3 nhà mạng trụ cột theo đúng Quyết định số 32/2012/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia.


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Cùng với việc Microsoft giới thiệu Windows Phone 8.1, Nokia cũng đã cho ra mắt 3 mẫu smartphone mới chạy nền tảng này.

Đáng chú ý trong đó là Lumia 930, chiếc smartphone cao cấp, được trang bị màn hình 5-inch độ phân giải Full HD, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2.2Ghz của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 32GB. Mặt sau của máy là camera 20 megapixel với công nghệ PureView.

Bên cạnh đó là bộ đôi smartphone giá rẻ Lumia 630 và Lumia  635. 2 sản phẩm có thiết kế và cấu hình giống nhau, điểm khác biệt là Lumia 630 có thêm phiên bản hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng và hỗ trợ tối đa mạng 3G, trong khi Lumia 640 hỗ trợ tối đa mạng 4G. 

Về cấu hình, cả 2 sản phẩm đều có màn hình rộng 4,5-inch với độ phân giải 854x480 công nghệ ClearBlack. Mặc dù sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1.2GHz của Qualcomm, nhưng 2 sản phẩm chỉ có bộ nhớ RAM khiêm tốn 512MB, cùng với ổ cứng lưu trữ 8GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của 2 sản phẩm là camera 5 megapixel, không kèm đèn flash.

Lumia 630 và Lumia 635 dự kiến sẽ có mặt trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 tới đây, với mức giá 159USD cho phiên bản Lumia 630 1 SIM và 169USD cho phiên bản 2 SIM. Trong khi đó Lumia 635 có mức giá cao hơn, 189USD. Lumia 930 sẽ được xuất hiện trên thị trường vào tháng 6 tới đây, với mức giá dự kiến 599USD, không kèm theo hợp đồng.


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Tuần qua Samsung Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone thế hệ mới nhất của mình Galaxy S5 tại Việt Nam. Sản phẩm sẽ được bán ra từ ngày 11/4 tới đây với giá 15,99 triệu đồng, tương đương với giá bán của Galaxy S4 ra mắt tại Việt Nam cách đây một năm.

Cùng với đó, Samsung cũng chính thức giới thiệu tại Việt Nam 2 thiết bị đeo tay thông minh là Galaxy Gear Fit và Galaxy Gear 2 Neo với mức giá 3.990.000 đồng, rẻ hơn so với mức giá của đồng hồ thông minh Galaxy Gear được giới thiệu lần đầu tiên, khi có giá đến 6 triệu đồng.


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Brendan Eich, nhà đồng sáng lập của hãng phần mềm Mozilla và vừa nhậm chức chiếc ghế CEO tại công ty này đã từ chức chỉ sau 11 ngày được nắm giữ chức vụ. Sở dĩ Eich phải từ chức một cách chóng vánh là vì sự phản đối của dư luận nhằm vào bản thân Eich và Mozilla.

Trước đó Brendan Eich đã ủng hộ số tiền 1.000USD để hỗ trợ dự luật chống hôn nhân đồng tính ở California. Hành động này của Eich đã khiến dư luận bất bình và chỉ trích, đồng thời kêu gọi ông từ chức. Bản thân Mozilla cũng chịu ảnh hưởng khi nhiều người kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Mozilla như trình duyệt Firefox và nền tảng di động Firefox OS.


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Facebook vừa cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng chat Facebook Messenger trên Android, với tính năng đáng chú ý nhất đó là cho phép gọi điện trực tiếp đến một địa chỉ liên lạc trên Facebook. Điều này tương tự như các ứng dụng gọi điện miễn phí trên Internet khác như Viber hay Zalo… nhưng thay vì sử dụng số điện thoại, Facebook Messenger sử dụng tài khoản Facebook của bạn bè.

Download Facebook Messenger cho Android miễn phí tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên)


Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần đầu tháng 4/2014

Một động thái khá bất ngờ của hãng phần mềm Microsoft khi cho phép người dùng Android sử dụng miễn phí công cụ văn phòng Office của mình, thay vì phải trả phí 10USD/tháng để sử dụng như trước đây.

Hiện Office trên Android cung cấp cho người dùng 3 công cụ Word, Excel và PowerPoint, cho phép người dùng xem và chỉnh sửa nội dung của các file thuộc định dạng này. Tuy nhiên Office trên Android hiện mới chỉ cho phép người dùng tạo mới file Word và Excel chứ chưa cho phép tạo mới file PowerPoint từ smartphone.

Người dùng có thể download Office cho Android miễn phí tại đây (tương thích với Android 4.0 trở lên)
 
 
 
                                                                     Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục