Ngày 27-6, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với cơ quan đại diện Thương mại Pháp tại Việt Nam (UBIFRANCE VIETNAM) tổ chức Hội thảo “Việt Nam – Pháp về Giao thông đô thị”.

 

Tại hội thảo, hai bên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng, đóng góp trong quá trình triển khai và vận hành có hiệu quả các dự án vận tải công cộng đô thị tại Việt Nam.

Với mức tăng trưởng dân số hàng năm khoảng một triệu người và quá trình đô thị hóa rất nhanh, Việt Nam cần ưu tiên phát triển hệ thống vận tải công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Ông Đoàn Việt Dũng, Giám đốc phụ trách bộ phận khách hàng của công ty TRANSPORT, cho rằng: “Pháp là nước công nghiệp hàng đầu thế giới, với công nghệ đường sắt hơn 100 năm, các hệ thống công nghệ đường sắt của Pháp được lắp đặt ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt trong khu vực Thái Bình Dương, vì vậy, công nghệ đường sắt đô thị Pháp hoàn toàn thích hợp nếu đưa vào sử dụng tại Việt Nam”.

Đường sắt và đường sắt đô thị là thế mạnh sẵn có của Pháp, với trình độ công nghệ hàng đầu thế giới, ở mọi lĩnh vực, như thiết kế, chế tạo – lắp đặt thiết bị và vận hành – khai thác. Tại Việt Nam, Pháp đang cung cấp tài chính cho tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội. Nhiều công ty Pháp đã trúng thầu các dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục