Thị trấn Sa Pa chuẩn bị đón du khách dịp nghỉ Tết dương lịch.

Thị trấn Sa Pa chuẩn bị đón du khách dịp nghỉ Tết dương lịch.

Còn cách dịp nghỉ Tết dương lịch gần một tuần nữa, nhưng tại khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) đã hết phòng nghỉ, không thể đáp ứng nhu cầu của du khách vì lượng khách đến đây tăng đột biến, gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước.

 

Sáng ngày 23-12, ông Lù Văn Khuyên - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa cho biết: Ngay cả đơn vị chủ nhà là Phòng văn hóa - Thông tin Sa Pa cũng đang loay hoay, chưa tìm đặt được phòng nghỉ cho Đội bóng đá của huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu được mời sang Sa Pa tham dự Giải bóng đá nằm trong khuôn khổ các hoạt động thể thao được tổ chức tại thị trấn Sa Pa để chào mừng năm mới 2015.

Đây là lần đầu tiên, trong dịp nghỉ Tết dương lịch, Sa Pa bị “cháy” phòng nghỉ. Những năm trước, Sa Pa chỉ bị “cháy” phòng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 hoặc Quốc khánh 2-9, do du khách kéo lên Sa Pa tránh nóng.

Theo ông Khuyên, nguyên nhân là do kỳ nghỉ Tết dương lịch khá dài ngày, điều cốt yếu là đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã thông suốt, êm thuận, rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Sa Pa chỉ còn một nửa thời gian, chỉ khoảng năm giờ đồng hồ, so với trước. Thêm nữa, nhiều du khách trong và ngoài nước muốn đến Sa Pa để có thể chiêm ngưỡng tuyết rơi, nếu có thể xảy ra.

Sa Pa hiện có 170 nghỉ khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 2.800 phòng, có thể đáp ứng được khoảng hơn năm nghìn khách. “Hiện tại, tất cả các cơ sở lưu trú này đã kín khách đặt phòng. Những khách sạn loại chất lượng cao, từ ba sao trở lên như Victoria, Hoàng Gia, Châu Long, Hoa Phong, Mường Thanh… nằm ở vị trí trung tâm, du khách đã đặt phòng theo tour từ cách đây cả tháng trước”- ông Nguyễn Hùng Vỹ- Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa cho biết.

Theo ông Phạm Tất Thành - Phó giám đốc Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Sa Pa, do lượng khách tăng đột biến nên Sa Pa không thể đáp ứng đủ nhu cầu phòng nghỉ tại khu trung tâm thị trấn. Để phục vụ du khách tốt nhất, Trung tâm bố trí bộ phận thường trực tư vấn cho khách địa điểm cũng như giá cả các dịch vụ liên quan như phòng nghỉ, ăn uống, vui chơi giải trí, khám phá bản làng… Trung tâm tư vấn cho khách có thể nghỉ tại các cơ sở homtay tại các khu du lịch cộng đồng chung quanh thị trấn Sa Pa như Tả Van, Lao Chải, Cát Cát…, cách thị trấn Sa Pa từ 5-10km. Hoặc du khách có thể ban ngày đến Sa Pa du lịch, tối trở về TP Lào Cai đặt phòng nghỉ tại đây (quãng đường 35 km, có xe buýt).

 

                                                                           Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục