Đoàn kiểm tra thực tế tại xưởng sản xuất nước tinh khiết đóng chai tại Công ty TNHH Hùng Dương (Tân Lạc).

Đoàn kiểm tra thực tế tại xưởng sản xuất nước tinh khiết đóng chai tại Công ty TNHH Hùng Dương (Tân Lạc).

(HBĐT) - Ngày 15/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại Công ty TNHH Hùng Dương và BCĐ Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN huyện Tân Lạc.

 

Công ty TNHH Hùng Dương có trụ sở ở thôn Tân Phong, xã Mãn Đức. Ngành nghề chính là mua bán than, sản xuất nước tinh khiết đóng chai và cân điện tử. Hiện, Công ty có 15 lao động. Thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN, hàng năm, Công ty có trang bị bảo hộ cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Từ ngày 1/1/2014 đến thời điểm kiểm tra, Công ty không xảy ra tai nạn lao động. Qua kiểm tra thực tế tại xưởng sản xuất, Đoàn kiến nghị: Công ty cần thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ công tác ATVSLĐ-PCCN theo quy định. Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ theo quy định tại Thông tư 27 của Bộ LĐ-TB&XH. Xây dựng nội quy, quy trình vận hành máy móc tại xưởng sản xuất nước tinh khiết. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Lập sổ cấp phát phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động. Về công tác PCCC, Công ty cần có hồ sơ quản lý, thành lập đội PCCC và trang bị phương tiện, tiêu lệnh PCCC tại chỗ. Các kiến nghị của đoàn kiểm tra đề nghị Công ty khắc phục trong thời gian 30 ngày từ ngày kiểm tra và báo cáo bằng văn bản gửi về BCĐ tỉnh.

          

* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác tiếp tục kiểm tra với BCĐ Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCNN huyện Tân Lạc. BCĐ huyện đã báo cáo kết quả tổ chức Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 của huyện. Trước và trong Tuần lễ, BCĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm VH-TT tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về hoạt động đảm bảo ATVSLĐ-PCCN trong doanh nghiệp, đơn vị SX-KD trên địa bàn. Huyện đã tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ. BCĐ huyện đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra 10 doanh nghiệp. Sau khi tiến hành kiểm tra hồ sơ, Đoàn kiểm tra cho rằng BCĐ huyện đã có trách nhiệm trong việc thực hiện Tuần lễ. Đoàn đưa ra kiến nghị: Khi kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở SX-KD trên địa bàn, Đoàn kiểm tra của huyện cần ghi rõ ngày, tháng kiểm tra, đánh giá những mặt làm được, chưa làm được và có các kiến nghị khắc phục. Ghi rõ thời hạn thực hiện và báo cáo kết quả về phòng LĐ-TB&XH. Trong quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tại huyện, cơ quan thường trực BCĐ huyện nên là trưởng đoàn kiểm tra. Theo quy định phân cấp quản lý, các ý kiến yêu cầu đối tượng kiểm tra thực hiện cần viện dẫn các căn cứ pháp lý và cơ quan có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị.

 

Theo kế hoạch, ngày 16/4, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại BCĐ Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN 2 huyện Lạc Sơn và Yên Thuỷ.

 

 

                                                                                   PV

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục