Được Nhà nước đầu tư, nhân dân đóng góp công sức, tiền của, đến nay trên 91% hộ dân xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) đã được sử dụng nước sạch.

Được Nhà nước đầu tư, nhân dân đóng góp công sức, tiền của, đến nay trên 91% hộ dân xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) đã được sử dụng nước sạch.

(HBĐT) - Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy tốt nội lực trong cộng đồng dân cư, đến nay, trên 91% hộ dân ở xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) đã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trên 90% hộ có công trình và nhà tiêu hợp vệ sinh. Với kết quả đó, Tân Mỹ là xã tiêu biểu, đứng đầu toàn tỉnh về NS&VSMTNT.

 

Đồng chí Quách Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã cho biết: Thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, năm 2013, thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia NS&VSMTNT xã được  đầu tư sửa chữa, nâng cấp công trình cấp nước sinh hoạt với tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng. Thấy rõ được lợi ích của công trình cho cộng đồng và mỗi gia đình, các hộ dân trong xã đã tự đầu tư tuyến đường ống nhánh đến gia đình mình, lắp đặt đồng hồ đo nước, xây trụ... với tổng trị giá trên 703,8 triệu đồng, chiếm 10% giá trị công trình. Theo đó, công trình được xây dựng đảm bảo chất lượng, tiến độ, khi đưa vào sử dụng đáp ứng tốt đời sống, sinh hoạt của dân cư trên địa bàn.

 

Cùng với  tích cực tham gia đóng góp ngày công, nguyên vật liệu xây dựng công trình cấp nước tập trung, thông qua vận động, tuyên truyền, nhân dân trong xã ngày càng nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường. Hàng tuần, các đoàn thể, xóm, bản, trường học vệ sinh đường làng, ngõ xóm, điểm sinh hoạt cộng đồng. Đặc biệt, phong trào xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh được đông đảo các hộ trong xã hưởng ứng, đạt hiệu quả cao. Đến nay, số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh của xã đạt 90%. Để đạt được kết quả đó, nhờ phát huy vai trò của cấp uỷ, chính quyền cơ sở, già làng, trưởng bản và người có uy tín trong lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động, nhóm hộ tiết kiệm trong xã được thành lập, mỗi nhóm có từ 10-15 hộ tham gia. Bằng hình thức góp vốn, quay vòng, hộ khá giúp hộ thu nhập thấp không tính lãi. Các hộ giúp nhau bằng ngày công lao động làm các phần việc như đào móng, phụ hồ, vận chuyển vật liệu... Từ đó, các hộ tham gia nhóm tiết kiệm đã có điều kiện để xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Nhận thức làm tốt vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân là việc làm hết sức cần thiết để phòng - chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nên số hộ đầu tư xây dựng nhà tiêu tự hoại và bán tự hoại trong xã chiếm tới 50%.

 

Quản lý, bảo vệ, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng và phát huy hiệu quả công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, nỗ lực trong bảo vệ môi trường là yếu tố quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Mỹ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương, làng, xóm ngày càng phát triển, vững về kinh tế, mạnh về QP-AN. Đến nay, xã đã đạt 12 tiêu chí trong chương trình XDNTM, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 18,1%; thu nhập bình quân đạt 17,3 triệu đồng/năm, 72,5% hộ và 71,4% xóm đạt tiêu chuẩn văn hoá.

 

 

 

 

                                                                                   Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục