Nhà thầu khẩn trương thi công đường 433 (km+23) bảo đảm giao thông.

Nhà thầu khẩn trương thi công đường 433 (km+23) bảo đảm giao thông.

(HBĐT) - 433 là tuyến đường độc đạo từ thành phố Hòa Bình đi các xã vùng cao huyện Đà Bắc dài 90 km quanh co phức tạp, độ dốc lớn, địa chất không ổn định, taluy dương cao lại có nhiều vực sâu tới cả trăm m, thường xuyên xảy ra sạt lở và ắch tắc giao thông, nhất là các đoạn đi qua các xã Tân Minh, Tân Pheo, Giáp Đắt, Mường Chiềng, Đồng Nghê, Suối Nánh.

 

Mùa mưa bão hàng năm là nỗi ám ảnh của người và phương tiện giao thông trên tuyến, có năm khối lượng đất, đá sạt lở phải xử lý lên tới 15-20.000 m3. Nhiều năm trước núi sạt vùi lấp cả chiếc ô tô hàng. Hậu quả mưa lũ năm ngoái cũng đã có tới cả vạn m3 đất sạt lở xuống lòng đường, sạt lở mái taluy dương tại km 52+600, km 52+900, km 54+750, kim 54+900, km 55+100, km 63+500, km 67+950, km 70+500, km 71+100, km 77+150, km 77+500, km 81+300. Sạt lở mái taluy âm tại km 18+350, km 18+358; km 42+402- km 42+442…thuộc các xã Từ Cao Sơn đến Mường Chiềng. Một số vị trí ngầm như ngầm Quán (km 40+990) và ngầm Nánh (km 77+975) và một số công trình thoát nước bị hư hỏng. Đơn vị quản lý đã khắc phục bước 1 các vị trí sạt lở mái taluy âm, kè rọ đá bảo đảm an toàn bước đầu cho công trình. Đồng thời tổ chức khỏi thông dòng chảy và sửa chữa hư hỏng công trình thoát nước trên tuyến. Sở GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu khắc phục bước 2 những vị trí xung yếu, hay sạt lở để bảo đảm giao thông. Hiện nay, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý đang tập trung triển khai công tác phòng chống lũ bão theo phương châm 4 tại chỗ. Máy móc, nhân lực phương tiện đã được tập kết tại 2 hạt giao thông Đà Bắc 1 và 2 để có thể cơ động và xử lý bước đầu những sự cố sạt lở, ngập úng ngầm tràn, bảo đảm giao thông. Đơn vị này đã hoàn tất công tác phối hợp với các nhà thầu thi công trên tuyến để triển khai phương án bảo đảm giao thông. Mặc dù vậy, theo đơn vị quản lý tuyến đường 433 vẫn còn nhiều vị trí xung yếu có nguy cơ cao mất an toàn và ắch tắc giao thông cần phải xử lý. Đặc biệt là công trình giao thông cầu Suối Hoa (km 29+200) nằm trên đường tỉnh 433 được xây dựng từ năm 1986 đã xuống cấp nghiêm trọng và rất nguy hiểm khi giao thông. Cầu dài 24,2 m đã hư hỏng nặng, dầm chủ bằng thép bị võng, gỉ sét, lan can hư hỏng. Đây là tuyến đường độc đạo dài 90 km từ thành phố Hòa Bình đi các xã vùng cao Đà Bắc lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Khi giao thông qua đây, cầu rung lắc và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Cầu yếu Suối Hoa đang đứng trước nguy cơ mất an toàn và tắc đường rất cao. Chính vì vậy UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, tuy vậy, đến nay chưa bố trí vốn để tổ chức thi công công trình cấp bách này. Trong khi chờ dự án đầu tư xây dựng cầu Suối Hoa triển khai, đơn vị quản lý đường bộ đã cắm biển báo cấm phương tiện tải trọng trên 8 tấn qua lại để bảo đảm an toàn giao thông.

 

                                                                                

 

                                                                Lê Chung

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục