(HBĐT) - Năm 2014 - 2015, huyện Lạc Sơn tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thành 2 nhà máy nước Vũ Lâm, Phú Lương và nâng cấp công trình nước sạch xã Nhân Nghĩa, đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho các KDC, trường học, trạm y tế, công sở và các khu dịch vụ công cộng trên địa bàn xã; thực hiện yêu cầu về bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái trên địa bàn xã.

 

Tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân tự ý thức trong bảo vệ môi trường nông thôn như xây dựng các công trình vệ sinh hợp vệ sinh, chuồng trại, chăn nuôi hợp vệ sinh; thành lập các tổ, nhóm thu dọn vệ sinh, thu gom rác thải các loại; các xã đã giao các đoạn đường liên xã, liên xóm, đường trục xóm cho các ban, ngành, đoàn thể tự quản và đã gắn biển. Trong 5 năm (2011-2015), toàn huyện đã đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình cấp, thoát nước tập trung với tổng mức đầu tư  2.045,40 triệu đồng. Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch hợp vệ sinh môi trường 95%. Qua đánh giá, hết năm 2015, toàn huyện có 4 xã đạt tiêu chí số 17 về môi trường gồm: Nhân Nghĩa, Tân Lập, Vũ Lâm, Liên Vũ.

                                                                                               

 

                                                                                  Đ.T

 

 

 

 

Các tin khác

Đại diện lãnh đạo thành phố Hoà Bình trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tham gia dự án cải thiện vệ sinh môi trường.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Những “kỹ sư” nông dân sáng tạo kỹ thuật

(HBĐT) - Họ là những “kỹ sư” nông dân không có điều kiện học lên cao nhưng từ thực tiễn sản xuất của chính mình đã tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến khoa học kỹ thuật. Những sáng tạo của họ đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống sản xuất, làm lợi cho gia đình, cộng đồng, góp phần không nhỏ cho công cuộc thực hiện cơ giới hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Gia hạn thực hiện Dự án Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh nội dung Danh mục Dự án "Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam" sử dụng viện trợ (ODA) không hoàn lại của Chính phủ Hà Lan.

Thành phố Hòa Bình phát động Tết trồng cây

(HBĐT) - UBND thành phố Hòa Bình vừa tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Bính Thân 2016. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, thầy, cô giáo, học sinh trên địa bàn thành phố.

Dựa vào lực lượng tại chỗ phòng - chống cháy rừng ở khu bảo tồn Phu Canh

(HBĐT) - Khu bảo tồn thiên nhiên Phu Canh có tổng diện tích tự nhiên 5.105,4ha, trong đó có 4.851,43 ha là đất rừng nằm trên địa bàn 4 xã: Đoàn Kết, Tân Pheo, Đồng Chum và Đồng Ruộng của huyện Đà Bắc. Độ cao lớn nhất là 1.349m (đỉnh Pu Canh), độ cao trung bình là 900m, độ cao thấp nhất là 300m so với mặt nước biển. Độ dốc bình quân trên 300, chiều dài suờn dốc 1000 - 2000m, hiểm trở, đi lại rất khó khăn.

Nguyên tắc cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá

(HBĐT) - Theo Nghị định số 06/2016/NĐ-CP thì nguyên tắc cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục