(HBĐT) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công an chủ động xây dựng kế hoạch triển khai mở các đợt cao điểm tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm minh các vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi lòng sông trên phạm vi toàn quốc.

 

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì nghiên cứu, xây dựng quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản ở khu vực giáp ranh. Đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục rà soát để sửa đổi, bổ sung, xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về tài nguyên, khoáng sản, nhất là các văn bản quy định về hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi lòng sông, bảo đảm sự quản lý tập trung, thống nhất, hiệu quả.

 

Phó Thủ tướng giao Bộ TN&MT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập các đoàn kiểm tra các mỏ cát, các dự án nạo vét luồng, đặc biệt là tại các địa bàn giáp ranh; kiên quyết thu hồi giấy phép khai thác cấp sai quy định và giấy phép đã cấp cho các đơn vị nhưng có nhiều sai phạm trong hoạt động khai thác, nạo vét luồng và các dự án nạo vét hoạt động kém hiệu quả, không đủ năng lực hoạt động./.

                                                                                                               

 

                                                            P.V (T.H)

 

 

Các tin khác

Nông dân xã Đa Phúc (Yên Thủy) chuẩn bị cây giống gieo trồng vụ xuân. ảnh
Không có hình ảnh
Đại diện lãnh đạo thành phố Hoà Bình trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tham gia dự án cải thiện vệ sinh môi trường.
Không có hình ảnh

Quy định về đăng ký ứng dụng di động

(HBĐT) - Từ ngày 31/3/2016, quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động được thực theo Thông tư số 59/2015/TT-BCT của Bộ Công thương. Theo đó: Nguyên tắc thông báo, đăng ký ứng dụng di động được quy định như sau:

Tăng cường bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

(HBĐT) - Ngày 22/2, UBND tỉnh ban hành Công văn số 117/UBND-NNTN chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn tỉnh.

Phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Những “kỹ sư” nông dân sáng tạo kỹ thuật

(HBĐT) - Họ là những “kỹ sư” nông dân không có điều kiện học lên cao nhưng từ thực tiễn sản xuất của chính mình đã tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến khoa học kỹ thuật. Những sáng tạo của họ đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống sản xuất, làm lợi cho gia đình, cộng đồng, góp phần không nhỏ cho công cuộc thực hiện cơ giới hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Gia hạn thực hiện Dự án Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh nội dung Danh mục Dự án "Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam" sử dụng viện trợ (ODA) không hoàn lại của Chính phủ Hà Lan.

Thành phố Hòa Bình phát động Tết trồng cây

(HBĐT) - UBND thành phố Hòa Bình vừa tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Bính Thân 2016. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, thầy, cô giáo, học sinh trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục