Lãnh đạo Hội ND tỉnh trao giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện triển khai Mô hình đồng thuận trong quản trị đất.

Lãnh đạo Hội ND tỉnh trao giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện triển khai Mô hình đồng thuận trong quản trị đất.

(HBĐT) - Ngày 22/3, tại huyện Kim Bôi, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội thảo tổng kết 3 năm thực hiện Dự án “Thúc đẩy thực hiện, tham gia và đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất tại tỉnh Hòa Bình từ năm 2013 - 2015” do tổ chức OXFAM hỗ trợ.

 

Thực hiện dự án đồng thuận trong quản lý sử dụng đất (FPIC) đã nâng cao năng lực cho lãnh đạo chính quyền địa phương và người dân với 270 cán bộ Hội, cán bộ xã được tập huấn những kiến thức cơ bản áp dụng trong quản trị đất đai, đào tạo và xây dựng 45 người thuộc nhóm giảng viên nòng cốt có đủ năng lực để hỗ trợ và thúc đẩy quá trình thực hiện mô hình. Đặc biệt, đã xây dựng được 4 mô hình can thiệp về chính sách quy hoạch, quản lý, sử dụng đất dựa trên nguyên tắc áp dụng mô hình đồng thuận tại 4 xã, 2 huyện dự án gồm Quy Hậu, Thanh Hối (Tân Lạc), Đồng Tâm, Khoan Dụ (Lạc Thủy). Với các bước tổ chức thực hiện phù hợp với chủ trương, kế hoạch của xã, thôn cũng như trong quá trình xây dựng NTM, các mô hình đã thu hút người dân tham gia tích cực, có trách nhiệm, đồng tình ủng hộ, đem lại nhiều lợi ích cho chính quyền và lợi ích của người dân. Các mô hình hiện đang được nhân rộng tại 4 xã Dự án và tại huyện Cao Phong. Các kết quả góp phần đáng kể thay đổi nhận thức, cách làm của chính quyền địa phương xã dự án trong lĩnh vực quản trị đất, đem lại lợi ích trực tiếp cho người dân địa phương. Từ tham gia quản trị đất đai, người dân và chính quyền địa phương đã nhất trí tăng cường sự tham gia của người dân trong vấn đề quản trị các lĩnh vực khác.

 

Với những cam kết tiếp tục thúc đẩy mô hình trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, đồng thời phát triển để trở thành mô hình bền vững tốt và có thể được các tổ chức khác áp dụng, nhân rộng, Hội Nông dân tỉnh đề ra các nhiệm vụ: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên nông dân về công tác dân vận và xây dựng NTM; xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đồng thời đề xuất, kiến nghị đối với nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ giai đoạn tiếp theo để có những thành quả và mở rộng hoạt động của dự án, trong đó tập trung vào truyền thông nâng cao năng lực, hỗ trợ nhân rộng mô hình, phát triển mô hình mang tính toàn diện, hoàn chỉnh hơn giúp giải quyết những mâu thuẫn và nâng cao hiệu quả sử dụng đất… Đối với BCĐ Dân vận khéo của tỉnh, phối hợp với Hội tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên về công tác dân vận của Đảng trên các lĩnh vực. Thông qua phong trào, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình “dân vận khéo”.

 

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện triển khai Mô hình đồng thuận trong quản trị đất

                                                                     

 

                                                          

                                                    Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục