(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Hòa Bình năm 2016.

 

Theo đó, mục tiêu chung phát triển hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử cấp tỉnh, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin gắn với quá trình cải cách hành chính để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp để tạo môi trường làm việc công khai, minh bạch, thuận tiện và hiệu quả. Kế hoạch năm 2016 đặt ra mục tiêu cụ thể là:

Ứng dụng công nghệ thông thin trong nội bộ cơ quan nhà nước: 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sử dụng thư điện tử công vụ của tỉnh để trao đổi công việc. Tiếp tục tạo lập thư điện tử cho cán bộ, công chức cấp xã. 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được gửi dưới dạng điện tử và song song với văn bản giấy. 100% sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai sử dụng phần mềm văn phòng điện tử phục vụ công tác chỉ đạo điều hành. 100% sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống phần mềm văn phòng điện tử hệ thống thư điện tử của tỉnh.

Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp: 100%  sở, ban, ngành có trang thông tin điện tử và cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin và Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 1 và 2 trên Cổng/trang thông tin điện tử, từng bước cung cấp dịch vụ công mức độ 3 và 4. Nghiên cứu mô hình, giải pháp và từng bước triển khai một cửa điện tử tới UBND các huyện, thành phố để giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp./.

 

Linh Ngọc

(Văn phòng UBND tỉnh)

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục