Trong khuôn khổ dự án, đường Hòa Bình (phường Hữu Nghị) được nâng cấp đảm bảo chất lượng, góp phần cải thiện đáng kể diện mạo hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Trong khuôn khổ dự án, đường Hòa Bình (phường Hữu Nghị) được nâng cấp đảm bảo chất lượng, góp phần cải thiện đáng kể diện mạo hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc thành phố Hòa Bình là dự án thành phần thuộc chương trình Phát triển đô thị quốc gia dựa trên kết quả cho khu vực miền núi phía Bắc” (tên rút gọn là Chương trình đô thị miền núi phía Bắc). Với những hạng mục đầu tư quan trọng, đây sẽ là dự án trọng điểm giai đoạn 2015 2020 góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân.

 

Chương trình đô thị miền núi phía Bắc triển khai trên địa bàn 7 đô thị trung tâm của các tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên. Từ tháng 8/2013, tỉnh Hòa Bình chính thức tham gia chương trình với việc triển khai thực hiện dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc  thành phố Hòa Bình. Do thời gian tham gia muộn hơn các tỉnh khác, tỉnh ta phải thực hiện một khối lượng công việc rất lớn trong khoảng thời gian ngắn để đáp ứng tiến độ chuẩn bị chung. Thêm vào đó, với đặc thù triển khai theo phương thức giải ngân dựa trên kết quả, yêu cầu đặt ra cho công tác chuẩn bị là rất cao, các hạng mục đầu tư cần phải được chuẩn bị nhanh với chất lượng tốt, đảm bảo quá trình triển khai đầu tư thuận lợi đúng theo kế hoạch đề ra.

Trong hai năm 2014 - 2015, tỉnh đã triển khai thực hiện tiểu dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng nguồn vốn Qũy chuẩn bị dự án (PPTAF) để thực hiện các công tác chuẩn bị cần thiết cho dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc thành phố Hòa Bình”. Đến cuối năm 2015, tiểu dự án PPTAF Hòa Bình đã hoàn thành toàn bộ công tác chuẩn bị đầu tư với những kết quả đáng ghi nhận. Theo đúng quy định, sau khi tiếp nhận hồ sơ của các hạng mục đầu tư từ BQL tiểu dự án PPTAF, UBND thành phố Hòa Bình/ BQL Dự án đã tiến hành triển khai giai đoạn thi công xây lắp. Đến đầu năm 2016, 6/9 hạng mục đầu tư đã được khởi công và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2016, cơ bản đáp ứng được tiến độ đã đề ra đối với quá trình thực hiện dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc  thành phố Hòa Bình”.

Đồng chí Dương Văn Khang, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT cho biết: Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2015  - 2020, dự án sẽ đầu tư 9 hạng mục công trình đường và cầu thuộc địa bàn thành phố Hòa Bình gồm: nâng cấp, cải tạo các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Võ Thị Sáu, Bà Triệu, Hoàng Hoa Thám, Lương Thế Vinh thuộc phường Chăm Mát; nâng cấp, cải tạo đường Lê Thánh Tông thuộc phường Tân Thịnh, đường Hòa Bình thuộc phường Hữu Nghị và Tân Hòa; xây dựng cầu Hòa Bình 3 và đường kết nối với cầu Hòa Bình 3. Dự án có tổng mức đầu tư 32,53 triệu USD, trong đó, vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới 29,79 triệu USD, vốn đối ứng 2,74 triệu USD. Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư cao nhưng khó khăn về nguồn lực, nguồn vốn ODA của dự án là nguồn lực đầu tư không nhỏ, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển hạ tầng của thành phố Hòa Bình. Với tầm nhìn dài hạn, UBND tỉnh đã chỉ đạo thiết kế các tuyến đường với quy mô cơ bản tuân thủ quy hoạch của thành phố, các hạ tầng cây xanh, chiếu sáng, thoát nước được xây dựng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài của người dân. Xác định đây là dự án quan trọng của địa phương, Sở KH&ĐT sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp với UBND thành phố Hòa Bình và các cơ quan liên quan để triển khai dự án, đảm bảo hoàn thành và đạt được các mục tiêu dự án đề ra.

 

Trong các hạng mục dự án đầu tư, công trình cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn là hạng mục có ý nghĩa quan trọng nhất. Theo thiết kế, cầu Hòa Bình 3 là công trình cấp I, có kiến trúc hiện đại với tổng mức đầu tư 434,55 tỷ đồng. Công trình dự kiến được khởi công năm 2016, thời gian thi công 18 tháng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là điểm nhấn hạ tầng quan trọng của thành phố Hòa Bình, giảm tải cho cầu Hòa Bình 1 (là cây cầu duy nhất của thành phố hiện nay), tạo thuận lợi cho giao thông nội đô giữa hai bờ của thành phố với thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, góp phần phát triển đô thị thành phố Hòa Bình.

 

 

                                                                              

 

 

                                                                                  Thu Trang

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục