(HBĐT) - Ngày 13/7, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện uỷ Tân Lạc tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.


Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp trong huyện đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu xây dựng báo cáo, đề án và triển khai thực hiện công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng. UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 đảng viên là cán bộ thuộc diện BTV Huyện uỷ quản lý; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng đối với Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ xã Tử Nê, Phong Phú và Lỗ Sơn. Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật đối với 3 đảng viên nêu trên. Về công tác giám sát, UBKT Huyện ủy đã thực hiện giám sát chuyên đề đối với 1 tổ chức Đảng và 3 đảng viên là cán bộ thuộc diện BTV Huyện uỷ quản lý. Công tác thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đã khai trừ ra khỏi Đảng đối với 1 đảng viên và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 4 đảng viên theo thẩm quyền do vi phạm pháp luật. Ngoài ra, UBKT Huyện uỷ tiến hành kiểm tra tài chính Đảng đối với Đảng uỷ xã Tử Nê, Phong Phú và xã Lỗ Sơn...

Trong 6 tháng cuối năm, UBKT Huyện uỷ và UBKT các Đảng uỷ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Chủ động tham mưu giúp cấp uỷ thực hiện đảm bảo nhiệm vụ KTGS theo chương trình đã đề ra. Thực hiện toàn diện, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều 32, Điều lệ Đảng, kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và các lĩnh vực có thể xảy ra vi phạm. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBKT với các ngành có liên quan trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng...

Đinh Thắng


Các tin khác


Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

"Những năm gần đây, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), hoàn thành kế hoạch, số lượng, chất lượng các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ)", đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên A là lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh, đang trong thời gian chấp hành hình thức kỷ luật khiển trách thì đến thời gian bổ nhiệm lại, vậy đảng viên A có được bổ nhiệm lại không?

Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Toàn văn Quyết định số 139-QĐ/TW ngày 4/1/2024 của Bộ Chính trị ban hành Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đồng chí A bị Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đồng chí khiếu nại lên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy. Sau khi xem xét, giải quyết, BTV Huyện uỷ quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ cảnh cáo lên cách chức. BTV Huyện uỷ có phải ban hành riêng quyết định kỷ luật cách chức đối với đồng chí A không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục