(HBĐT) - Xã Thung Nai (Cao Phong) đã chú trọng quán triệt, xây dựng và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, chương trình công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng bảo đảm tiến độ, chất lượng theo quy định.


Thường trực Đảng ủy xã Thung Nai (Cao Phong) trao đổi việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2023.

Đảng bộ xã có 157 đảng viên (ĐV), sinh hoạt ở 9 chi bộ, gồm 5 chi bộ xóm, 2 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế và 1 chi bộ công an. Đồng chí Bùi Văn Thoa, Bí thư Đảng ủy xã Thung Nai cho biết: Đảng bộ xã đã quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, ĐV, tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là các hướng dẫn về công tác KTGS tới tổ chức Đảng (TCĐ), cán bộ, ĐV. Đặc biệt đã quán triệt, triển khai những điểm mới Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kỷ luật TCĐ và ĐV vi phạm, Quy định số 37 của BCH T.Ư Đảng về những điều ĐV không được làm, các văn bản của cấp ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng và công tác KTGS của Đảng tới cán bộ, ĐV. Từ đó lãnh đạo xây dựng, triển khai chương trình KTGS của cấp ủy hàng năm bảo đảm chất lượng, yêu cầu.

Năm 2022, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) đã kiểm tra 2 chi bộ là chi bộ xóm Nai và chi bộ trường mầm non; kiểm tra 2 đồng chí cấp ủy viên cùng cấp trong việc thực hiện chương trình hành động của chi bộ và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Giám sát chi bộ trạm y tế xã, chi bộ xóm Chiềng, Bí thư chi bộ xóm Mu và Phó bí thư chi bộ xóm Tiện về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc ban hành thực hiện chương trình hành động của chi bộ. Bên cạnh đó, giám sát thường xuyên đối với 9 chi bộ với 100% ĐV.

UBKT Đảng ủy đã tham mưu cấp ủy xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp; thực hiện giám sát theo chuyên đề đối với chi bộ xóm Mới, xóm Tiện; giám sát Bí thư chi bộ xóm Chiềng, Phó bí thư chi bộ xóm Nai về triển khai kế hoạch, nghị quyết, quy chế làm việc của chi bộ và thực hiện nhiệm vụ, chức trách của ĐV; tham mưu ban hành văn bản xử lý ĐV vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, xử lý theo quy định đối với 1 ĐV bằng hình thức khiển trách.

Qua KTGS cho thấy, các cấp ủy đã quan tâm tới công tác KTGS, kịp thời đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra nguyên nhân, tồn tại, hạn chế cần khắc phục để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh, sửa chữa, khắc phục vi phạm của TCĐ, ĐV, góp phần ngăn ngừa sai phạm. Các chi bộ và ĐV chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, chức trách, nhiệm vụ được giao, không có cấp ủy viên, TCĐ phải thi hành kỷ luật.

Đảng bộ xã đã đổi mới nội dung, phương pháp lãnh đạo, xây dựng, từng bước hoàn thiện quy chế làm việc, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, ĐV trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đến nay đã chỉ đạo kiện toàn 100% phó bí thư chi bộ là trưởng xóm, đã chỉ đạo hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Tiêu biểu như đồng chí Bùi Đình Khánh, Phó bí thư chi bộ xóm Tiện phối hợp tốt với các tổ chức chỉ đạo phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch cộng đồng, cải thiện đời sống Nhân dân. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư chi bộ trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Thung Nai nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, được công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ I, thể hiện sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò nhà trường cũng như sự vào cuộc, hỗ trợ của các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương. Cấp ủy, chính quyền đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phân công phân nhiệm cụ thể, rõ ràng, lấy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để đánh giá năng lực cán bộ, ĐV, công chức. Những năm qua, Đảng bộ xã Thung Nai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo phát triển KT-XH, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện, xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2023.

 Lê Chung

Các tin khác


Thi hành kỷ luật 4 đảng viên vi phạm

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Thuỷ đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, đồng thời chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện uỷ, cấp ủy cấp dưới bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình của địa phương, đơn vị để chủ động xây dựng chương trình KTGS của cấp uỷ và UBKT để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ.

Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật 1 nguyên Giám đốc Ngân hàng tại huyện Mai Châu

Ngày 15/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu đã họp kỳ thứ 26. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung sau:

Xã Thu Phong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Từ việc chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), Đảng bộ xã Thu Phong, huyện Cao Phong đã nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện bỏ phiếu biểu quyết thi hành kỷ luật đảng viên A là huyện uỷ viên. Kết quả bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật không có hình thức kỷ luật nào quá bán, kể cả cộng dồn phiếu. Trường hợp này xử lý thế nào cho đúng quy định?

Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục