(HBĐT) - "Trong giờ phút trang trọng và ấm tình quê hương, tôi mong các chiến sỹ trẻ luôn ghi nhớ truyền thống chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha anh, phát huy truyền thống quê hương Lạc Thủy anh hùng, dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những công dân ưu tú của huyện…”.


Được củng cố niềm tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tân binhhuyện Mai Châu phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Từng chữ, từng lời trong bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy khiến nhiều tân binh xúc động, tự hào.

Trước khi được tuyển chọn và tham dự lễ giao nhận quân, họ đã được bồi dưỡng nhận thức về đường lối cách mạng và nền tảng tư tưởng của Đảng, bước đầu hình thành bản lĩnh chính trị để thêm tự tin, vững vàng bước vào môi trường quân đội - nơi tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, bồi đắp thêm niềm tin, trách nhiệm và những giá trị sống tốt đẹp khác.

Mùa tuyển quân năm nay, huyện Lạc Thủy có 123 công dân lên đường nhập ngũ. Theo đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện, 100% tân binh đều là đoàn viên, trong đó, 91 người đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Đây đều là những đoàn viên ưu tú đã được rèn luyện ở cơ sở nên tin tưởng rằng, khi về các đơn vị nhận quân, môi trường đặc biệt của quân đội, công an tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ của Đảng.   

Huyện Lạc Thủy cũng như các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2021. Cùng với việc hoàn thành chỉ tiêu về số lượng, chất lượng tân binh tiếp tục được đánh giá tốt. Như mọi năm, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng này, huyện đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong lực lượng vũ trang; làm tốt công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò nòng cốt của việc xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân trong tình hình hiện nay. 

Trên phạm vi toàn tỉnh, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả với phương châm gắn công tác tuyển quân với xây dựng lực lượng dự bị động viên và tạo nguồn cán bộ cơ sở. Các địa phương, cơ sở đều quản lý chắc hồ sơ, danh sách công dân đến tuổi nhập ngũ để kịp thời động viên, định hướng tư tưởng. Đặc biệt, thực hiện chủ trương về việc bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên ưu tú trước khi nhập ngũ, các địa phương chú trọng thực hiện tốt quy trình, từ việc phát hiện, bồi dưỡng đến việc kết nạp Đảng. Đây là điểm nổi bật trong công tác tuyển quân của tỉnh những năm qua, mang đến kết quả đáng ghi nhận là tỷ lệ đảng viên trẻ nhập ngũ ngày càng cao, các tân binh trước ngày nhập ngũ đều nhận thức đúng đắn về đường lối cách mạng của Đảng, bước đầu hình thành bản lĩnh chính trị vững vàng.

Năm nay, toàn tỉnh có 1.736 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 1.500 tân binh làm nghĩa vụ quân sự, 236 thanh niên làm nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều có sức khoẻ đảm bảo, phẩm chất chính trị tốt. Cụ thể, tỷ lệ đảng viên trẻ nhập ngũ là 5,4%; tỷ lệ tân binh đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng 28,6%; 1,2% tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 5% thanh niên nhập ngũ là con em cán bộ, đảng viên; độ tuổi từ 18 - 20 tuổi chiếm tới trên 90%. Trước ngày nhập ngũ, các tân binh được trang bị hiểu biết căn bản về Đảng, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Qua đó, nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng. Nhiều tân binh hiểu biết sâu sắc hơn về đường lối lãnh đạo của Đảng cũng như những giá trị bất biến, giúp củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào của đất nước. Vững vàng niềm tin hoàn thành tốt 2 năm nghĩa vụ, trở thành quân nhân ưu tú và sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


 Khánh An



Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục