(HBĐT) - Đảng bộ huyện Tân Lạc có 36 chi, đảng bộ trực thuộc với 6.447 đảng viên. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của T.Ư, Tỉnh ủy đảm bảo 100% chi, đảng bộ hoàn thành việc quán triệt, tuyên truyền theo đúng yêu cầu, BTV Huyện ủy Tân Lạc tập trung triển khai kế hoạch cụ thể tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (BVNTTTCĐ) theo hướng thực chất, hiệu quả.


Thanh niên huyện Tân Lạc ra quân ngày hoạt động cao điểm "Thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân". 

Đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Ban Chỉ đạo (BCĐ) BVNTTTCĐ huyện đã chỉ đạo triển khai tuyên truyền, hưởng ứng cuộc thi viết chính luận về BVNTTTCĐ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022; cung cấp thông tin, định hướng đấu tranh ngăn chặn, xử lý thông tin sai lệch, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội... Duy trì trang thông tin xã hội, từ đó tăng cường kết nối, tương tác với tài khoản của tỉnh để đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời chia sẻ hàng trăm bài viết lan tỏa thông tin tích cực, góp phần định hướng dư luận trong Nhân dân. Các thành viên BCĐ, tổ thư ký BCĐ BVNTTTCĐ huyện thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Năm 2022, huyện đã xử phạt 1 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, yêu cầu gỡ bài đăng, cam kết không tái phạm và nộp phạt hành chính. Đặc biệt, huyện chỉ đạo nắm bắt, tuyên truyền ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân sau vụ việc 3 cán bộ xã trên địa bàn huyện bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; 2 vụ việc do mâu thuẫn cá nhân, mâu thuẫn trong gia đình dẫn tới cố ý gây thương tích, giết người tại xóm Báy, xã Phú Cường và vụ trọng án xảy ra tại xóm Trọng Phú, xã Phong Phú khiến 1 người chết, 3 người bị thương, góp phần ổn định tư tưởng Nhân dân. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo nắm bắt tư tưởng và ổn định dư luận xã hội liên quan đến các thông tin phản ánh của báo chí về ô nhiễm môi trường, thực hiện bố trí sắp xếp cán bộ, công chức xã…

Huyện có nhiều cách làm hiệu quả phát huy vai trò của mạng lưới tuyên truyền viên (TTV) từ huyện đến cơ sở. Tổ chức nhiều cuộc thi tuyên truyền đưa các nghị quyết vào cuộc sống, quảng bá giá trị văn hóa tốt đẹp của Nhân dân các dân tộc trong huyện. Các Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã thành lập được 21/21 tổ với 185 TTV. Các chi bộ trực thuộc Huyện ủy thành lập 15/15 tổ với 36 TTV. Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở thành lập 285 tổ với 712 TTV. Theo đó, thực hiện tốt kế hoạch thông tin, quán triệt, tuyên truyền về kết quả các Hội nghị T.Ư khóa XIII của Đảng; chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách        Hồ Chí Minh;  tuyên truyền các sự kiện lịch sử, chính trị, tình hình thời sự trong nước, quốc tế…

Năm 2022, đội báo cáo viên, TTV của huyện tổ chức được 97 buổi, có 6.150 lượt người tham gia; cấp cơ sở tổ chức được 148 buổi, hơn 9.500 lượt người tham gia. Các cuộc thi do huyện tổ chức được truyền hình trực tiếp, phát trên các nền tảng mạng xã hội thu hút hàng vạn người theo dõi, truy cập như cuộc thi "Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh", tuyên truyền Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh… Trong năm, cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Tân Lạc - 65 năm xây dựng và phát triển sau 4 tuần triển khai đã có trên 10 vạn lượt người tham gia. Qua đó tích cực tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của huyện, kết hợp đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, XDNTM, đô thị văn minh, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Chú trọng công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, treo băng rôn, khẩu hiệu trong các dịp lễ, Tết tại các xóm, khu dân cư, trụ sở cơ quan Nhà nước, nhà văn hóa...

Theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, song song với công tác tuyên truyền BVNTTTCĐ, huyện Tân Lạc triển khai toàn diện công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; tập trung lãnh đạo xây dựng quy hoạch có chất lượng, thực hiện quản lý tốt quy hoạch; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng KT-XH. Tăng cường quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, đặc biệt quan tâm xây dựng khu tái định cư cho người dân bị thu hồi đất; đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các dự án đầu tư trên địa bàn huyện. Chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo tồn, phát triển văn hoá Mường Bi gắn với XDNTM, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. 

 Hương Lan

Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục