(HBĐT) - Tình hình trong nước và thế giới có những diễn biến phức tạp. Gần đây, nhất là lợi dụng vụ việc ở Đắk Lắk, các thế lực chống phá đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống chính quyền hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tuy nhiên, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh nói chung, trên địa bàn huyện Yên Thủy nói riêng vẫn được giữ vững ổn định.


CCB xã Yên Trị (Yên Thủy) tìm hiểu thông tin chính thống, gương điển hình tiên tiến thông qua đọc các tờ báo như Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình...

Thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, thời gian qua, huyện Yên Thủy tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo về đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên Internet, mạng xã hội. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân được chú trọng thực hiện. Công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được thực hiện có hiệu quả. Trung tâm VH-TT&TT huyện đã tăng thời lượng phát sóng, mở chuyên mục tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của huyện. 

Đồng chí Quách Hương Lam, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) huyện đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin tuyên truyền. Nắm bắt dư luận xã hội, tham mưu giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của Nhân dân. Tăng cường quản lý các hoạt động thông tin tuyên truyền văn hóa, văn nghệ. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia like, comments, chia sẻ các bài viết tích cực hoặc phản bác quan điểm sai trái của các phần tử thù địch; đồng thời chia sẻ rộng rãi các thông tin chính thống định hướng dư luận. Chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc, MTTQ và các tổ chức CT-XH huyện, các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa, các cộng tác viên dư luận xã hội huyện tăng cường nắm chắc tình hình, chỉ đạo có giải pháp kịp thời.

Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã cung cấp thông tin định hướng tuyên truyền đến 115 chi bộ khu dân cư để các chi bộ tuyên truyền, nâng cao đạo đức cách mạng, cảnh giác với các chiêu trò mới qua mạng xã hội. 

MTTQ và các tổ chức CT-XH huyện tích cực đăng tải thông tin tích cực, gương điển hình tiên tiến, hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức CT-XH để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm bắt, lan tỏa thông tin tích cực theo phương châm "Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” trên các trang "Yên Thủy - Hòa Bình”, "Yên Thủy ngày nay”…

Ban Dân vận Huyện ủy tham mưu thực hiện tốt công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo đến với cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân trong huyện. Phong trào thi đua "Dân vận khéo” của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Toàn huyện hiện có 178 mô hình "Dân vận khéo” hoạt động hiệu quả. Công tác đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức đoàn thể CT-XH và Nhân dân được quan tâm thực hiện. UBKT Huyện ủy thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần khẳng định sự nghiêm minh của Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng. Ban Tổ chức Huyện ủy thực hiện đầy đủ các bước quy trình. Huyện Đoàn đã tập trung tuyên truyền, vận động ĐVTN chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đề cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Trao đổi về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết thêm: Để tiếp tục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, huyện Yên Thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời phát hiện có giải pháp xử lý những biểu hiện phức tạp, nổi cộm mới phát sinh không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động. Kiểm soát chặt chẽ thông tin; thông tin định hướng kịp thời, ngăn chặn và vô hiệu hóa những sản phẩm văn hóa độc hại, thông tin không chính xác.


Dương Liễu


Các tin khác


Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ở một số trang báo, trang mạng phản động, các thế lực thù địch lại ra sức chống phá, xuyên tạc, bóp méo Chiến thắng Điện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.

Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trị bệnh giáo điều của cán bộ, đảng viên ở cơ sở

Cán bộ, đảng viên là hạt nhân xây dựng tổ chức cơ sở đảng, là cầu nối giữa Ðảng với nhân dân; thực hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sáng ngời tâm thế, bản lĩnh, bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Phản biện xã hội là một hình thức thể hiện tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến một cách có cơ sở khoa học nhằm thực hiện quyền dân chủ và ý thức trách nhiệm của công dân. Ở Việt Nam, phản biện xã hội ngày càng được mở rộng nhằm thúc đẩy việc xây dựng nhà nước pháp quyền và quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, cũng như phát huy trí tuệ cộng đồng. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân đã và đang lợi dụng quyền này để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước gây bức xúc dư luận, đòi hỏi cần phải kịp thời vạch trần và lên án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục