Toàn cảnh hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác lấy ý kiến tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại điểm cầu Hòa Bình.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác lấy ý kiến tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại điểm cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 6/3, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về công tác lấy ý kiến nhân dân tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ của Chính phủ về tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 chủ trì hội nghị.

           

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng BCĐ lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ tỉnh, đại diện cho Đoàn ĐBQH tỉnh, các thành viên BCĐ tỉnh, lãnh đạo một số ngành, các thành viên tổ giúp việc BCĐ.

           

Sau phần phát biểu khai mạc của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Bộ Tư pháp, đã báo cáo nhanh tình hình triển khai tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tính đến ngày 4/3/2013, đã có 54 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 17 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ gửi báo cáo về tình hình tổ chức lấy ý kiến. Việc tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp được các Bộ, ngành địa phương triển khai nghiêm túc, công khai, dân chủ, bám sát Nghị quyết, Kết luận của T.Ư, Chỉ thị của Bộ Chính trị và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một số  Bộ, ngành, địa phương đã vận dụng sáng kiến mang tính sáng tạo để triển khai, thực hiện có chất lượng, hiệu quả hoạt động lấy ý kiến.

           

Tại hội nghị, các điểm cầu địa phương: tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Điện Biên, Đắc Lắc, TP Hà Nội và một số Bộ, ngành đã làm rõ thêm tình hình triển khai việc lấy ý kiến tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp tại ngành, địa phương mình.

           

Với tỉnh ta, đến nay các xã, phường, thị trấn, các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể ở huyện, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức triển khai kế hoạch của HĐND tỉnh và tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Nhiều đơn vị đã có báo cáo kết quả lấy ý kiến đóng góp gửi về BCĐ để tổng hợp. Các ý kiến đóng góp vào Dự thảo Hiến pháp phong phú, thể hiện tâm huyết của nười tham gia đóng góp mang tính xây dựng cao, tập trung vào 9 nội dung lớn theo hướng dẫn của Uỷ ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Các ý kiến đều thể hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng trong xây dựng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

           

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả triển khai công tác lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của các Bộ, ngành, địa phương; chia sẽ những khó khăn và trả lời một số ý kiến kiến nghị của các đại biểu về những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Phó Thủ tướng cũng đã chỉ ra một số tồn tại cần tập trung khắc phục và yêu cầu các tỉnh, thành phố, các bộ, cơ quan ngang Bộ cần tập trung thực hiện một số biện pháp đảm bảo tiến độ, hoàn thành báo cáo tổng kết gửi về Ban chỉ đạo T.Ư trước ngày 15/3 để Chính phủ trình lên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ngày 31/3/2013.

 

                                                                       

 

                                                                        Thuý Hằng

 

Các tin khác


Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 2: Vì sao dễ đánh mất mình?

Xã hội phát triển, sự cám dỗ của đồng tiền cũng hiện diện trong muôn mặt đời sống. Tư tưởng thực dụng, tôn sùng đồng tiền ở vị trí độc tôn của một bộ phận người trẻ càng bùng phát mạnh mẽ trong thời buổi kinh tế số. Suy nghĩ có tiền là có tất cả, nhiều tiền đồng nghĩa với thành công, việc đánh đồng tiền bạc với mục tiêu, lý tưởng sống đã dẫn dụ một bộ phận người trẻ vào chỗ lầm đường lạc lối.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 1: Kiếm tiền theo kiểu... bất chấp

Nhịp sống hiện đại với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật, khoa học-công nghệ làm cho đời sống của giới trẻ ngày càng bị lệ thuộc vào vật chất nhiều hơn.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 3 - Đồng bộ giải pháp để chặn “sóng ngầm”

Thực tiễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống chính trị cơ sở cùng vào cuộc, thế trận an ninh nhân dân được củng cố nên từng bước xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 2 - Di chứng nặng nề từ “virus” ác tính

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã hình thành và tồn tại hơn 30 năm (từ năm 1989). Những hoạt động của tổ chức này làm xáo trộn nghiêm trọng đời sống của một bộ phận đồng bào Mông và tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Những "di chứng”, hệ lụy để lại vẫn đang đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp bài toán hóc búa.

Xin đừng để “biết thế”

Trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Hòa Bình đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Điểm nhấn đầu tiên đó là nhận thức của các cấp uỷ, nhân dân và cán bộ, đảng viên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã có những chuyển biến rõ rệt. Từ nhận thức về các hành vi tham nhũng, tiêu cực, hậu quả và tác hại hết sức to lớn không chỉ gây thiệt hại về tiền, của Nhà nước, xã hội và của Nhân dân mà sâu xa hơn còn đe dọa sự tồn vong của chế độ Nhà nước xã hội chủ nghĩa và thành quả cách mạng của dân tộc ta trong gần 80 năm qua.

Từ những cán bộ cấp cao “vào lò”, nghĩ về rèn luyện 4 chữ đức

Tại cuộc họp thông báo kết quả phiên họp 25 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Đặng Văn Dũng đã cho biết, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật 19 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Trong đó, lần đầu tiên 6 cán bộ bị xử lý kỷ luật do vi phạm trong kê khai tài sản, thu nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục