(HBĐT) - Những ngày tháng năm lịch sử này, toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta trọng thể kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Với lòng tự hào và biết ơn vô hạn, trong niềm xúc động dâng trào, chúng ta thành kính tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nước, với dân.

 

Hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, thời kỳ nào cũng có những anh hùng, hào kiệt. Hồ Chí Minh là một trong những vị anh hùng lớn nhất trong lịch sử đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Hơn thế, Người còn là một nhà tư tưởng, một chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, danh nhân văn hóa thế giới, một tấm gương đạo đức vô cùng trong sáng.

 

Kể từ khi rời bến Nhà Rồng đi  tìm con đường cứu nước, cứu dân, kế thừa những truyền thống tốt đẹp nhất của gia đình, quê hương, dân tộc và tiếp thu tinh hoa của nhân loại, Nguyễn ái Quốc từ chủ nghĩa yêu nước chân chính đã đến với chủ nghĩa   Mác-Lê nin, trở thành người Việt Nam đầu tiên tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc và dẫn dắt dân tộc vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ một nước thuộc địa nửa phong kiến, Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập, ngày nay KT-XH phát triển vượt bậc, có uy tín và vị thế ngày càng cao trong khu vực và trên thế giới.

 

Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, chúng ta càng thấm thía rằng, mỗi bước đi lên, mỗi chiến công và thành tựu mà Đảng ta và dân tộc ta giành được đều bắt nguồn từ công lao trời biển và gắn liền với tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực tiễn cách mạng nước ta chứng minh hùng hồn, cùng với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi là nền tảng tư tưởng, là ánh sáng soi đường để dân tộc ta vững bước vượt qua thử thách, đi tới tương lai.

 

Trong những ngày này, Đảng bộ tỉnh ta đang tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội  Đảng các cấp và cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, trong bối cảnh kinh   tế thế giới và trong nước có những   diễn biến phức tạp. Thuận lợi đi cùng thách thức, song dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, sự điều hành linh hoạt và quyết liệt của chính quyền cùng sự nỗ lực của toàn dân, tình hình KT-XH trong quý I tiếp tục có bước phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện và ổn định. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được chú trọng, tình hình chính trị, TTATXH được giữ vững và ổn định. Tỉnh ta đã và đang nỗ lực tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, đồng thời  duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý để bảo đảm cho sự phát triển cao và bền vững. Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh ĐĐK toàn dân tộc, phát huy ý chí tự lực, tự cường, tin chắc rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc tỉnh ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương Hoà Bình ngày càng giàu đẹp, vươn lên đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.

 

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Bác Hồ vào dịp phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang được đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh ta sôi nổi hưởng ứng, tạo nên động lực tinh thần to lớn, góp sức thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong lao động, công tác và học tập. Đó cũng là minh chứng sinh động về lòng tự hào và tấm lòng sắt son của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta mãi giữ niềm tin với lý tưởng của Đảng và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

 

Thiết thực kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ muôn vàn kính yêu, để xứng đáng với công lao trời biển của Người, chúng ta nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Người, đoàn kết phấn đấu cho mục tiêu lý tưởng của Đảng, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, tập trung trí tuệ, sức lực đưa nhanh Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, quyết  tâm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu KT-XH năm 2011, nhân lên nhiều việc tốt, nêu cao tinh thần tự giác, làm tốt nhiệm   vụ cử tri và nghĩa vụ công dân để    ngày bầu cử 22/5 sắp tới là ngày hội của toàn dân.

 

                                                                                    Hòa Bình

 

Các tin khác


Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục