(HBĐT) - Năm nay, cùng với đồng bào cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong không khí phấn khởi chào mừng thành công kỳ họp đầu tiên của QH khóa XIII. Cơ quan quyền lực cao nhất (bao gồm những đại biểu ưu tú của nhân dân) đã bầu ra các cơ quan hành pháp và chấp pháp để lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, hùng cường, công bằng, dân chủ, văn minh và hạnh phúc.

 

Trong khí thế thi đua sôi nổi chào mừng những thành tựu chung của cả nước, bất chấp diễn biến phức tạp của nền kinh tế thế giới tác động tiêu cực đến kinh tế trong nước: giá cả nguyên liệu, lạm phát tăng cao; thiên tai liên tiếp, bão lũ, dịch bệnh..., Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta có quyền tự hào với những thành quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực KT-XH: tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế tăng nhanh. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng CNH-HĐH. Hoạt động văn hóa - xã hội - du lịch có bước tiến bộ vượt bậc. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; CT-XH ổn định; QP-AN được tăng cường và giữ vững.

 

Thành tựu đó được thể hiện trong kết quả của nửa đầu năm 2011- năm đầu tiên thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI và NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV:tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,7% (cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước). Trong đó, CN-XD tăng 15,9%; dịch vụ tăng 9,81%. Tổng thu NSNN đạt 660 tỷ đồng (bằng 51% dự toán năm); thu ngân sách địa phương đạt 3.187 tỷ đồng (đạt 78% dự toán cả năm). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm dần tỷ trọng nông- lâm - ngư nghiệp, tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ. Các hoạt động kinh tế được đẩy mạnh, các công trình KT-XH, dân dụng, dân sinh tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công; các lĩnh vực VH-XH của tỉnh ta cũng đạt  được những thành tựu rực rỡ. Sự nghiệp giáo dục tiếp tục được củng cố và giữ vững; các mặt công tác văn hóa - y tế - lao động việc làm được xã hội hóa rộng rãi và đã phát huy được tiềm lực của toàn dân. ANCT - TTATXH được củng cố và giữ vững... Những kết quả và thành tựu đã đạt được trong thời gian qua đã củng cố và khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với đường lối đổi mới và hội nhập dưới sự lãnh đạo sáng suốt của toàn Đảng bộ mà đứng đầu là BCH Đảng bộ tỉnh.

 

Những thành tựu đã đạt được thật đáng tự hào, nhưng bước đường phát triển của Hòa Bình thật tươi sáng nhưng cũng có nhiều trở ngại. Đó là sự chủ động nỗ lực chưa  đồng đều; kinh tế trí thức chưa phát triển; tiềm năng và thế mạnh chưa được phát huy triệt để, năng suất, chất lượng, hiệu quả đầu tư chưa cao, khả năng cạnh tranh còn thấp… Điều đó đòi hỏi sự quyết tâm nỗ lực vượt qua của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Với truyền thống Anh hùng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đoàn kết một lòng, phát huy trí tuệ, tích cực đổi mới, tranh thủ thời cơ, tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp; thực hiện 7 nhóm giải pháp thực hiện NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; Nghị quyết về thu hút đầu tư; Nghị quyết về thực hành tiết kiệm chống lãng phí; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển mạnh KH&CN; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng ở mức cao nhất, nâng cao chất lượng sống cho toàn dân; đảm bảo QP-AN; giải quyết tốt những vấn đề bức xúc xã hội; hướng tới xây dựng một xã hội trong sạch và phát triển bền vững, quyết tâm đưa tỉnh ta thoát nghèo trong thời gian sớm nhất.

 

Với truyền thống kiên cường, trung dũng, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã vượt qua khói lửa khốc liệt của các cuộc chiến tranh giải phóng. Giờ đây, đứng trước những khó khăn, thử thách, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh nhất định sẽ vượt qua bằng trí tuệ, quyết tâm và nghị lực, bằng sự đoàn kết và sáng tạo. Mỗi TCCS Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên là hạt nhân lãnh đạo toàn dân thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình bằng hành động và việc làm cụ thể: gương mẫu đầu tàu trong công việc, sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật, góp phần cùng cả nước xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo của Tổ quốc. Đặc biệt là tích cực hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Hơn lúc nào hết, lòng tự tôn dân tộc, sự sáng tạo và trí tuệ cần được phát huy cao độ. Nhân dân các dân tộc tỉnh ta đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, biến quyết tâm thành hành động thực tiễn với     nghị lực và niềm tin mãnh liệt nhất để xây dựng Hòa Bình giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống và khí thế hào hùng của cách mạng tháng Tám.

 

 

                                                                                           Hòa Bình

 

Các tin khác


Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục