Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 10 giờ 15 phút ngày 1/12/2023, ngay khi phát hiện 8 học sinh ở lớp 7A6 có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn kẹo mua ở cổng trường, Ban giám hiệu Trường THCS Hữu Nghị, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đã nhanh chóng đưa các em đến phòng y tế theo dõi và điều trị. Đồng thời báo cáo các cơ quan chức năng về sự việc.


Các quán ăn tại cổng Trường THCS Hữu Nghị luôn thu hút học sinh mỗi khi đến trường.


Theo kết quả xác minh, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 1/12/2023, có 1 học sinh lớp 7A6 trong lúc đi học đã mua khoảng 10 gói kẹo tại quán trước cổng trường. Sau đó về lớp và chia cho 8 bạn cùng ăn. Đến khoảng 10 giờ 15 phút, cả 8 học sinh lớp 7A6 cùng ăn kẹo thấy xuất hiện các hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Các em đã được cô giáo chủ nhiệm đưa đến phòng y tế nhà trường để theo dõi, điều trị. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, các em không còn biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Ngay khi nhận được tin báo, Đảng uỷ, UBND phường Hữu Nghị đã chỉ đạo Công an phường báo cáo ngay về Công an thành phố và cùng Công an thành phố có mặt kịp thời tại hiện trường tiến hành kiểm tra, lấy mẫu theo quy định và thu giữ toàn bộ số loại kẹo nói trên. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ cửa hàng kinh doanh cùng phối hợp làm việc. Qua xác minh ban đầu, loại kẹo các em ăn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có thông tin về chất lượng sản phẩm.



Loại kẹo 8 học sinh ăn và bị ngộ độc vào sáng ngày 1/12/2023 tại Trường THCS Hữu Nghị.


Công an phường Hữu Nghị và Công an thành phố Hòa Bình đã lấy mẫu test thử ma túy với 8 em học sinh đã ăn kẹo và test số hàng hóa được thu giữ. Qua kiểm tra ban đầu kết luận, trong các sản phẩm này không chứa chất ma túy. 

Hiện tại 8 học sinh sức khỏe bình thường, không có biểu hiện khác lạ và đã được nhà trường bàn giao về với gia đình để các bậc phụ huynh tiếp tục theo dõi.



P.V

Các tin khác


Trẻ mắc bệnh hô hấp gia tăng theo chu kỳ​

Số lượng trẻ đến các bệnh viện nhi đồng tuyến cuối tại TP Hồ Chí Minh khám những bệnh lý về đường hô hấp đang gia tăng. Theo các bác sỹ, đây là thời điểm trẻ dễ mắc các bệnh lý hô hấp do thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó, việc các đơn vị tuyến dưới liên tục chuyển các ca bệnh nặng lên tuyến trên khiến cho nhiều bệnh viện quá tải.

Đề xuất cấm lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Ngày 23/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Hà Nội.

Quyết liệt giải pháp thực hiện chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế

Tính đến thời điểm này, huyện Lạc Sơn có trên 131.000 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ bao phủ 93,2%. Huyện đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT đạt 94,7% theo kế hoạch tỉnh giao.

Y tế - tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hiền Lương

"Xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, thấm nhuần tinh thần đó, ngay sau khi đạt chuẩn NTM, song song với việc giữ vững các tiêu chí, xã Hiền Lương (Đà Bắc) bắt tay vào thực hiện các tiêu chí nâng cao. Sau 4 năm, xã đạt được 8/19 tiêu chí. Năm 2023, xã đặt mục tiêu hoàn thành thêm 2 tiêu chí là quy hoạch và y tế. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều chỉ tiêu trong tiêu chí y tế vẫn chưa đạt.

UNESCO vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Phiên họp của Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 ngày 21/11 đã thông qua nghị quyết phê chuẩn danh sách các "Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2023 - 2024", trong đó có hồ sơ kỷ niệm 300 năm ngày sinh của danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Đẩy mạnh tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục