Những ngày cuối năm, Thạch Sanh bất ngờ nhận được thư của những người bạn "nối khố” ở phương xa trân trọng mời tham gia hành trình du lịch tận 14 ngày với lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn: "Bạn được "bao trọn gói”, trong vòng 2 tuần chúng tôi giúp bạn đến với 7 quốc gia để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên cũng như lịch sử, văn hóa, kiến trúc tiêu biểu của châu Âu”.

Chưa một lần xuất ngoại, nên lời mời đó với chàng tiều phu là quá hấp dẫn. 14 ngày ở châu Âu, Thạch Sanh thực sự choáng ngợp khi được ngắm nhìn "kinh đô ánh sáng” Pari từ đỉnh tháp Eiffel, rồi được trải nghiệm bữa tối lãng mạn trên sông Seine. Rời Pari, Thạch Sanh lại được các bạn đưa đến Brussels, Thủ đô của nước Bỉ. Rồi lại được đắm chìm với các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thành phố Amsterdam, nhất là khi được thưởng thức những chai bia Heineken lừng danh. Hành trình khám phá châu Âu còn đưa chàng tiều phu sang Thủ đô Berlin của nước Đức, một thành phố vừa hiện đại vừa cổ kính. Điểm đến cuối cùng trong hành trình du lịch châu Âu của chàng tiều phu là Rome, với những tòa nhà nguy nga, những bức tượng điêu khắc vĩ đại nhất mọi thời đại...

Thấm thoắt 14 ngày đã trôi qua, giây phút chia tay bạn hữu thật bịn rịn. Lúc đi chàng tiều phu chỉ có một chiếc ba lô nhỏ gọn, nhưng lúc về lại tới mấy chiếc vali với các loại quà tặng và hàng hóa bạn bè gửi về cho người thân. Sau hơn 15 giờ, máy bay hạ cánh tại sân bay. Đang trong tâm trạng hứng khởi, chàng tiều phu rất bất ngờ vì là người duy nhất trong hơn 300 hành khách của chuyến bay bị lực lượng an ninh và hải quan sân bay gọi vào làm việc, sau khi những chiếc vali vừa được đưa qua cửa an ninh soi hành lý. Khi lực lượng chức năng mở các chai nước, hộp kẹo, điện thoại di động, ipad thì phát hiện bên trong giấu rất nhiều ma túy. Lo lắng và bối rối, Thạch Sanh chỉ biết khai báo đây là đồ người khác nhờ xách hộ và hoàn toàn không biết gì về nó có chứa chất cấm.

Hóa ra trong số bạn bè của Thạch Sanh có vài ba đối tượng đã lợi dụng lòng tốt và sự lơ là, thiếu hiểu biết của chàng tiều phu để giấu chất cấm vào quà tặng, hàng hóa. Tinh vi hơn họ còn dặn "về đến nhà sẽ có người đến nhận, địa chỉ, số điện thoại sẽ trao đổi sau”. Nghĩa là trong các hộp đựng hàng không có tên, địa chỉ người gửi và người nhận. Bởi vậy, Thạch Sanh không thể giải thích, đành phải ngậm ngùi ký vào biên bản phạm pháp quả tang về hành vi vận chuyển ma túy trái phép. Ngay sau đó, chàng tiều phu được đưa thẳng từ sân bay về trại giam để chờ ngày xét xử.

Cả vùng rừng xanh, núi đỏ rất bất ngờ khi nghe tin chàng tiều phu vướng vào vòng lao lý. Âu đó cũng là bài học đắt giá để ai đó tránh được việc "mang hộ, xách hộ” hàng hóa cho người khác trong những chuyến đi xa.

Đại Quang (CTV)



Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục