(HBĐT) - Bộ Y tế ban hành Công văn số 1608/BYT-KH-TC ngày 27/3/2019 về thực hiện thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) khi người bệnh sử dụng dịch vụ theo yêu cầu.


Theo đó, hướng dẫn việc thanh toán chi phí KCB BHYT (như khám bệnh, ngày giường, các dịch vụ kỹ thuật y tế, thuốc, vật tư y tế…) khi người bệnh sử dụng dịch vụ theo yêu cầunhư sau:

 

- Đối với các dịch vụ được chỉ định theo yêu cầu chuyên môn thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT: Quỹ BHYT thanh toán theo phạm vi được hưởng và mức hưởng.

 

 

Phần chênh lệch giữa chi phí KCB theo yêu cầu và mức thanh toán của quỹ BHYT do người bệnh thanh toán cho cơ sở KCB.

 

 

- Đối với các dịch vụ không được chỉ định theo yêu cầu chuyên môn hoặc không thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT: Người bệnh tự chi trả toàn bộ chi phí các dịch vụ đó.

 

 

Đinh Hòa (T.H)


Các tin khác


Sửa đổi, bổ sung một số điều về lệ phí trước bạ

(HBĐT) - Ngày 21/2/2019, Chính phủ ban hành Nghị định số 20/2019/NÐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NÐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 309/QĐ - BTC ngày 28/2/2019 về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính.

Người ký kết quả xét nghiệm phải có trình độ đại học trở lên

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Thông tư số 49/2018/TT-BYT hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám bệnh, chữa bệnh.

Quy định mới về giá đất tính lệ phí trước bạ từ ngày 10/4/2019

(HBĐT) - Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ.

Xử lý vi phạm khi kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa

(HBĐT) - Đây là một trong những nội dung được nêu tại Thông tư số 26/2018/TT-BLĐTBXH về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ LĐ-TB&XH.

Truy cứu trách nhiệm hình sự với trường hợp sử dụng thủ đoạn môi giới hôn nhân

(HBĐT) - Đây là nội dung được nêu tại Nghị quyết số 02/2019/ NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 150 về tội mua bán người, Điều 151 về tội mua bán người dưới 16 tuổi của Bộ luật Hình sự. Theo đó:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục