(HBĐT) - Ngày 11/1, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 10, khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 -2019 nhằm tổng kết công tác Mặt trận và chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2018, triển khai phương hướng hoạt động năm 2019. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Năm 2018, Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác theo chức năng nhiệm vụ được giao. Đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường tuyên truyền vận động tập hợp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Các mặt công tác mặt trận được triển khai hiệu quả, đồng bộ đáp ứng yêu cầu của công tác mặt trận trong tình hình mới. Cụ thể: Thực hiện CVĐ "Ngày vì người nghèo", MTTQ và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp ủng hộ gây dựng quỹ với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Thông qua nguồn quỹ đã tặng trên 19 nghìn suất quà trị giá trên 7,3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; hỗ trợ xây dựng 14 nhà "đại đoàn kết", trị giá 420 triệu đồng. Thực hiện CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", MTTQ đã tham gia tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là tiêu chí về môi trường; tiêu chí văn hóa và triển khai phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn để xây dựng các tiêu chí trong NTM. Đến nay, toàn tỉnh có 82,19% hộ gia đình đạt văn hóa, 69,13% khu dân cư đạt văn hóa.


Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho huyện Kim Bôi. 
 
Phát huy dân chủ, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền và công tác giám sát theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị. Trong năm MTTQ tỉnh đã thành lập 2 đoàn giám sát, khảo sát về công tác quản lý và khai thác đất, cát, sỏi trên địa bàn các huyện, thành phố và giám sát nội dung công tác lao động thương binh xã hội tại Sở LĐ - TBXH tỉnh. Đồng thời hướng dẫn Thường trực UBMTTQ các huyện, thành phố tổ chức tốt công tác giám sát tại địa phương về các vấn đề mà dư luận quan tâm. Đã phối hợp tổ chức 36 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6, 7 HĐND tỉnh khóa XVI.


 Lãnh đạo UB MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện các nội dung công tác mặt trận năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp đã đạt được trong năm 2018, đồng tình với những hạn chế và những giải pháp khắc phục mà hội nghị đã nêu. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ các cấp cần tập hợp khối đại đoàn kết tạo nên sức mạnh toàn dân tộc. Muốn làm được điều đó cần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhân dân, làm cho nhân dân hiểu rõ, hiểu sâu những đường lối chủ trương của Đảng, tích cực tham gia hưởng ứng ủng hộ và thực hiện các chủ trương đó. Vận động nhân dân tham gia các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương, tỉnh phát động. Tổ chức tốt Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Thực hiện tốt hơn chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức Đảng và các cơ quan chính quyền. Chủ động lựa chọn những nội dung, những vấn đề bức xúc có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân để xây dựng kế hoạch triển khai công tác giám sát.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc cho UB MTTQ huyện Kim Bôi; trao bằng khen cho 18 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác mặt trận và các CVĐ, các phong trào thi đua do MTTQ thực hiện.


                                                                                         Đ.H

Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục