Tối 13-1, chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 đã diễn ra tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, nhiều tổ chức quốc tế, các đơn vị, doanh nghiệp đã tham dự chương trình ý nghĩa này.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019” Ảnh: TTXVN

Chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019” nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết, đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm 2018.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời là Chủ tịch danh dự của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, nêu rõ: "Nhân đạo luôn là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, được truyền trao từ đời này qua đời khác. Hôm nay, trong Chương trình "Sức mạnh nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, chúng ta cùng thấm nhuần tư tưởng nhân đạo Hồ Chí Minh để nhìn lại những đóng góp to lớn của toàn Đảng, toàn dân, các cơ quan, tổ chức chăm lo cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong năm qua, đồng thời khởi động một mùa hoạt động nhân đạo của năm mới với tinh thần "Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, "Tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội”...”.

Nhân sự kiện này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, sự đóng góp của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cho công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong những năm qua, nhờ đó hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi nhọc nhằn vươn lên trong cuộc sống và cũng từ đó, các giá trị nhân đạo ngày càng lan tỏa, đã và đang trở thành nét đẹp không thể thiếu trong đời sống cộng đồng.

Trước đó, phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999. Sau 20 năm thực hiện, Phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân, thu hút gần 6.700 tỷ đồng, trợ giúp trên 22 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, với các hình thức trợ giúp đa dạng và thiết thực. Thông qua chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019”, toàn hội đặt mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2018, các hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đặc biệt, tại chương trình, ban tổ chức đã mở bán đấu giá quả bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành chức vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 - AFF Cup. Đây là món quà của Đội tuyển bóng đá nam quốc gia dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đã bàn giao cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức bán đấu giá gây quỹ hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

                      Theo SGGP

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục