(HBĐT) - Những năm qua, xã Hòa Bình được UBKT Thành ủy Hòa Bình đánh giá đã triển khai nghiêm túc và duy trì có nền nếp công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) của Đảng. Qua đó góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương.


Đảng ủy xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Hòa Bình Nguyễn Thị Thủy cho biết:  UBKT Đảng ủy đã chủ động tham mưu BTV Đảng ủy xã xây dựng chương trình KT, GS của Đảng ủy, UBKT cho cả nhiệm kỳ và hàng năm sát với tình hình thực tế của Đảng bộ và địa phương; tham mưu cho Đảng ủy thực hiện nhiệm vụ KT, GS theo đúng Điều lệ Đảng. Số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra ngày càng được nâng lên rõ rệt. 

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy xã đã tổ chức 3 cuộc kiểm tra; UBKT Đảng ủy xã tổ chức 2 cuộc giám sát và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 đảng viên. Đảng ủy xã thực hiện kiểm tra đối với Chi bộ trường THCS Hòa Bình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; tổ chức 2 cuộc kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với 2 đảng viên thuộc chi bộ trường mầm non Hòa Bình. 

UBKT Đảng ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Hà Ngọc Dương, chi ủy viên, chi bộ xóm Máy 4; hiện, đoàn kiểm tra đang tiến hành các bước theo quy trình. UBKT Đảng ủy xã đã xây dựng và ban hành quyết định kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KT, GS, công tác tài chính Đảng đối với chi bộ xóm Cang 3 và chi bộ xóm Máy 1, dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra vào quý III/2019. 

UBKT Đảng ủy xã giám sát thường xuyên đối với các chi bộ và đảng viên trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng. Qua giám sát không phát hiện chi bộ, đảng viên có biểu hiện nói, viết, làm trái quan điểm, đường lối của Đảng. Đồng thời triển khai giám sát chuyên đề đối với 2 đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ trong việc thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU. Thông qua giám sát, các đồng chí đều nghiêm túc thực hiện. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đã tiếp nhận 3 đơn, đã giải quyết 1/2 đơn thuộc thẩm quyền, 1 đơn đang trong quá trình xem xét giải quyết. Cụ thể: Đơn của bà Nguyễn Thị Vui, xóm Máy 4 đề nghị Đảng ủy chỉ đạo Chi bộ xóm Máy xem xét lại công tác giải quyết đơn thư của chi bộ, Đảng ủy đã làm việc với công dân có đơn, trao đổi, làm rõ kiến nghị của công dân, kết quả bà Nguyễn Thị Vui nhất trí với quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy. Đối với đơn kiến nghị của công dân đề nghị Đảng ủy xem xét về phẩm chất, lối sống của 1 đảng viên Chi bộ xóm Máy 4, Đảng ủy đã chỉ đạo UBKT tiến hành các bước theo quy trình. Đối với đơn khiếu nại kỷ luật Đảng, Đảng ủy đã chuyển hồ sơ lên UBKT Thành ủy Hòa Bình xem xét giải quyết theo quy định, hiện, đảng viên có đơn khiếu nại đã tự rút đơn. 

Đảng ủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Mai Thị Hằng, chi ủy viên, Phó hiệu trưởng trường mầm non Hòa Bình. Đồng thời đề nghị UBKT Thành ủy Hòa Bình xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với đồng chí Nguyễn Thị Hồng, đảng ủy viên, Bí thư chi bộ trường mầm non Hòa Bình. Ngày 23/5/2019, Thành ủy Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 587-QĐ/TH.U về thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Thị Hồng bằng hình thức cách chức bí thư chi bộ. 

Hiện nay, Đảng ủy xã Hòa Bình  chỉ đạo UBKT thực hiện nghiêm túc chương trình KT, GS năm 2019, chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên; tập trung KT, GS tổ chức Đảng và đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, duy trì nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chủ động giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của tổ chức Đảng và đảng viên…

                                                                      Chung Lê 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục