(HBĐT) - Sáng 21/8, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công tại huyện Yên Thủy. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Hội Luật gia tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Thủy, hiện nay, hàng tháng, huyện chi trả trợ cấp ưu đãi cho 1.091 người có công với cách mạng với kinh phí gần 28 tỷ đồng/năm. Tính đến tháng 7/2019, toàn huyện có 276 thân nhân giữ bằng Tổ quốc ghi công thờ cúng 282 liệt sỹ, tổng kinh phí trợ cấp hàng năm 141 triệu đồng. Từ năm 2012 đến nay, đã huy động các nguồn lực khác như Quỹ đền ơn đáp nghĩa, sự đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, các nhà hảo tâm sửa chữa 15 nhà và xây mới 28 nhà hỗ trợ người có công với cách mạng, tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng. Xác nhận cho 214 lượt đối tượng là người có công và con của họ để hưởng các quyền lợi ưu tiên về giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm theo quy định của Nhà nước. Đảm bảo thẻ BHYT cấp đúng đối tượng, kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho người có công và thân nhân khám, chữa bệnh. Chế độ điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe thực hiện đúng quy định về niên hạn và đối tượng điều dưỡng. Đón nhận và an táng 18 hài cốt liệt sỹ về Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tại buổi giám sát, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công tại huyện Yên Thủy. Lãnh đạo huyện Yên Thủy đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Tiếp tục có chính sách về nhà ở để hỗ trợ hộ gia đình người có công; tính đến thời điểm tháng 8/2019, huyện Yên Thủy còn 15 hồ sơ thờ cúng liệt sỹ bị tạm dừng trợ cấp từ năm 2014 do không có hồ sơ lưu ở Sở LĐ-TB&XH, Cục người có công (Bộ LĐ-TB&XH) và gia đình liệt sỹ cũng không còn lưu giữ được giấy tờ chứng minh, đề nghị Sở LĐ-TB&XH có văn bản trả lời đối với những trường hợp trên.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công trên địa bàn huyện Yên Thủy. Đồng thời, đề nghị huyện Yên Thủy tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong triển khai chính sách đối với người có công; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tăng cường công tác quản lý, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm chính sách. Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện Yên Thủy, đoàn giám sát sẽ tổng hợp đầy đủ để chuyển tải tới Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


 Viết Đào

Các tin khác


Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục