(HBĐT) - Nhiệm kỳ 2015- 2020, công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao; công tác quản lý, phát triển đảng viên, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện hiệu quả… Đồng chí Phạm Xuân Triển, Phó Bí thư TT Đảng ủy Khối khẳng định: Có được kết quả đó phải kể đến những đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, chuyên viên Ban Tổ chức Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.

 

Cán bộ, chuyên viên Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng công tác tham mưu.

Những năm qua, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, Ban đã tích cực tham mưu giúp BTV Đảng ủy Khối lãnh đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trực thuộc đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên theo đúng quy định và chất lượng ngày càng cao; kịp thời củng cố, sắp xếp hệ thống tổ chức Đảng ở các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối. Tham mưu về công tác xây dựng quy hoạch và rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã được thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đạt kết quả cao. Dấu ấn trong nhiệm kỳ, Ban Tổ chức Đảng ủy đã tham mưu BTV Đảng ủy ban hành, thực hiện có hiệu quả đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt cấp ủy và chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh giai đoạn 2016- 2020”; hướng dẫn nội dung sinh hoạt đối với các loại hình chi bộ trong Đảng bộ Khối...; tham mưu phân công các đồng chí UV BTV và chuyên viên cơ quan Đảng ủy phụ trách, theo dõi, dự sinh hoạt cùng các chi, Đảng bộ cơ sở. Nhờ vậy, nhận thức về vai trò hạt nhân chính trị của chi bộ, chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng nâng lên. Hàng năm, 100% chi bộ duy trì nề nếp sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 94%; không khí sinh hoạt cởi mở, dân chủ hơn, chú trọng các nội dung trao đổi, thảo luận... Vai trò của cấp ủy và bí thư chi bộ ngày càng được khẳng định trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động của chi bộ.

Song song với đó, Ban cũng đã tham mưu ban hành đề án "Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ Khối, giai đoạn 2016 - 2020” và các văn bản chỉ đạo cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở quan tâm công tác giáo dục, bồi dưỡng nguồn kết nạp đảng viên, góp phần quan trọng giúp Đảng bộ thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra về công tác phát triển Đảng, bảo đảm đúng nguyên tắc, thủ tục, tiêu chuẩn, chất lượng. Trong nhiệm kỳ, BTV Đảng ủy Khối đã quyết định kết nạp 894 đảng viên, vượt gần 20% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Khối đã đề ra; 100% đảng viên trong Đảng bộ thực hiện tốt việc giữ mối liên hệ với cấp ủy và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú... 

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Ban luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; được UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Đồng chí Bùi Viết Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối cho biết: Thời gian tới, để tiếp tục củng cố TCCS Đảng và xây dựng đội ngũ đảng viên, Ban sẽ tham mưu thực hiện các giải pháp về công tác phát triển Đảng, phối hợp với  các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy kịp thời mở các lớp bồi dưỡng cho các đồng chí bí thư và cấp ủy viên của các chi, Đảng bộ tham gia lần đầu; kịp thời kiểm tra, phát hiện, khắc phục hạn chế, yếu kém trong sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác quản lý đảng viên, nhất là trong mối quan hệ xã hội và việc triển khai thực hiện tốt Quy định số 213 của Bộ Chính trị quy định trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và Nhân dân nơi cư trú... Qua đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tổ chức xây dựng Đảng ở Đảng bộ Khối CCQ tỉnh, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Minh Vũ- Đặng Loan

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục