(HBĐT) - "Phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) được hình thành trên cơ sở sáp nhập một số tổ dân phố của phường Chăm Mát và toàn bộ diện tích, dân số của xã Thống Nhất cũ. Nhiều năm qua, cấp ủy phường đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, qua đó xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, lãnh đạo tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH" - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường Thống Nhất Triệu Sinh Mừng cho biết.



Các đồng chí cấp ủy phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân trên địa bàn. 

Bám sát nội dung của Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, BTV Đảng ủy phường đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc. Theo đó, xác định những vấn đề yếu kém, khuyết điểm, đề ra phương hướng khắc phục cụ thể. Đồng thời, Đảng ủy đã rà soát, bổ sung, xây dựng quy chế làm việc, xác định rõ mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức các nhiệm vụ chính trị.

BCH, BTV, trước hết là người cán bộ lãnh đạo, quản lý đã nghiêm túc kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao, phê bình, tự phê bình gắn với thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm. Qua đó, mỗi cá nhân rút kinh nghiệm làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Việc đánh giá cán bộ, đảng viên cũng được thực hiện nghiêm túc, từ đó làm căn cứ để xây dựng, quy hoạch các chức danh chủ chốt. Chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị phường tiến bộ rõ nét. Hầu hết cán bộ BCH, BTV Đảng ủy đều thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương. Các đồng chí trong cấp ủy theo lĩnh vực được phân công đã bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để tham mưu cho BCH, BTV Đảng ủy đưa ra những chủ trương đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo thực hiện đạt kết quả cao. 100% cán bộ, đảng viên, công chức bảo đảm trình độ chính trị, chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ công tác.

Cấp ủy, chính quyền đã nghiêm túc thực hiện quy định của BTV Tỉnh ủy về tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân. Phường đã tổ chức tốt sắp xếp đơn vị hành chính theo chỉ đạo của Thành ủy, đến nay, bộ máy trong hệ thống chính trị vận hành hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu phát triển KT-XH. Những vấn đề bức thiết từ thực tế được chỉ đạo giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận cao của người dân. Trong đó, đã tổ chức tuyên truyền GPMB các chương trình, dự án phát triển đô thị, xây dựng NTM, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, xây dựng văn minh đô thị. Trên địa bàn đã hình hình thành phong trào hiến đất, đóng góp công sức xây dựng hạ tầng giao thông, văn hóa, xã hội. Điển hình như tổ 6 (xóm Rậm), tổ 8 (xóm Đồng Gạo), tổ 7 (xóm Hạ Sơn), tổ 9 (xóm Đồng Chụa), người dân đã hiến 3 ha đất làm các công trình hạ tầng. Tổ 1, 2, 5, trường TH&THCS Cù Chính Lan duy trì tốt các mô hình khu dân cư, đơn vị không rác, quản lý hành lang giao thông.

Cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt và tổ chức đối thoại với doanh nghiệp giải quyết vấn đề vật liệu rơi vãi, xây lại cống thoát nước, bảo đảm các yêu cầu về môi trường. Đến nay, tất cả khu dân cư đều xây dựng ban quản lý, xây dựng quy chế quản lý cơ sở vật chất nhà văn hóa, công trình phúc lợi, tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng. Nhiều năm nay, tình hình chính trị, ANTT trên địa bàn phường ổn định, người dân đồng thuận hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Nhà nước, không có tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Đảng bộ phường đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.


Lê Chung - Đặng Loan

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục