(HBĐT) - Sáng 18/9, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc báo cáo viên T.Ư tháng 9/2020 và tập huấn công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị điểm cầu tỉnh ta.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh. Hội nghị còn được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phùng Xuân Nhạ, UVBCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thông tin kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, công tác tuyển sinh đại học và những định hướng lớn của ngành Giáo dục. Tiếp đó, Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức T.Ư) đã báo cáo kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở.

Tính đến ngày 15/9/2020, đã có 1.309 Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở tổ chức thành công đại hội đại biểu theo đúng tiến độ. Trong đó, có 127 đại hội điểm, 122 đại hội bầu trực tiếp bí thư… Cùng với việc chuẩn bị công phu báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH, công tác nhân sự của các đại hội được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình. Quy chế bầu cử trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định… Đại hội các Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đã bầu 38.412 cấp ủy viên. Trong đó, số tái cử chiếm 74,5%; tham gia lần đầu chiếm 25,5%; cán bộ nữ chiếm 17%. Tổng số ủy viên BTV bầu được là 11.482 đồng chí. Trong đó, số tái cử chiếm 77,3%; tham gia lần đầu chiếm 22,7%; cán bộ nữ chiếm 12,7%...

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Phan Xuân Thủy đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền kết quả đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền, lan tỏa giá trị bài viết quan trọng với tiêu đề "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới" của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Đối với Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư lưu ý, quan tâm tuyên truyền về kết quả, bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng phản ánh những đổi mới của công tác thi đua - khen thưởng của các bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, địa phương, cơ quan, đơn vị trong cả nước 5 năm qua.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền để các cấp, ngành, địa phương và người dân đồng thuận, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ trong thực hiện mục tiêu kép: Vừa sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH. 

Minh Vũ

Các tin khác


Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục